Phiên bản hiếm hoi Indian Big Twin 1915 từng có một quá khứ hào hùng từ những năm đầu của thế kỷ XIX. Hiện nay, tuy Indian Big Twin không còn được sản xuất nhưng sức hấp dẫn của nó vẫn luôn tồn tại trong lòng người hâm mộ xế nố trên toàn thế giới.

Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của Indian Big Twin 1915? Câu trả lời nằm ở sức mạnh “khủng” của Indian Big Twin vào thời mà nó ra đời. Đương trang bị động cơ V-Twin, dung tích xylanh 61 cu.in (khoảng 1.000cc), Indian Big Twin 1915 sản sinh công suất 15 mã lực.
 
img

Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm, trong quá khứ đã có 21.000 chiếc Indian Big Twin được sản xuất và bán ra. Tuy nhiên, đến ngày nay, số xe còn tồn tại trên thế giới lại cực khiêm tốn, từ đó biến Big Twin thành “hàng siêu hiếm”.

Trong quá khứ, Indian Big Twin 1915 đã từng tạo ra trào lưu “ăn chơi” mà chỉ những người giàu có mới có thể sắm cho mình một chiếc. Trào lưu bắt nguồn từ Indian Big Twin thậm chí còn lan khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Phần lớn những người sở hữu mẫu xế nổ đặc biệt đều có tiếng tăm trong khu vực.

img
 
Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1913, Indian Big Twin 1915 tiếp tục được hoàn thiện thêm vào thời gian sau đó. Mãi cho đến năm 1915, Indian Big Twin mới được tái thiết kế dưới bàn tay của Roy Burke với bộ chế hòa khí tốt hơn. Kể từ đó, dòng xe này liên tục gặt hái được rất nhiều thành công cho đến khi ngừng hẳn sản xuất.

“Indian Big Twin 1915 là một gương mặt tiêu biểu của làng xế nổ Ấn Độ với động cơ từ Hedstrom F-Head và màu đỏ đầy ấn tượng. Đó không chỉ là biểu tượng của làng xe máy Ấn Độ mà còn đánh dấu một đóng góp quan trọng trong chặng đường phát triển của ngành công nghiệp xe máy trên thế giới”, đại diện hãng đấu giá RM, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức phiên đấu giá chiếc Indian Big Twin 1915 cực hiếm, cho biết.

img
 
Với giá khởi điểm lên đến mức 60.000 – 70.000 USD dành cho Indian Big Twin 1915, chắc hẳn những người đam mê môtô sẽ không dám “rinh” chiếc xế nổ đặc biệt về nhà nếu eo hẹp về tài chính.

Theo Autoe