Sáng nay 18/12, Yamaha đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe côn tay phân khối nhỏ mới nhất của mình là Yamaha Exciter 150, phiên bản nâng cấp toàn diện của Yamaha Exciter 135 vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường xe côn tay phân khối nhỏ Việt Nam.

Dàn Yamaha Exciter 150 mới (Ảnh: Yamaha Trung Tá)

Dàn Yamaha Exciter 150 mới (Ảnh: Yamaha Trung Tá)

Ở bản nâng cấp này, Yamaha Exciter thay đổi khá mạnh mẽ về khung sườn, thiết kế lẫn động cơ.

Để tương thích với thiết kế mới cũng như sức nặng của khối động cơ 149,7cc, Yamaha đã phát triển kết cấu khung sườn hoàn toàn mới cho mẫu xe côn tay ăn khách của hãng. Theo Yamaha, khung sườn mới của Exciter 150 rất chắc chắn, trọng lượng nhẹ, thậm chí nhẹ hơn khung sườn của Exciter 135 hiện tại.

Về thiết kế, so với lần thay đổi diện mạo gần đây nhất vào năm 2011, Yamaha Exciter 150 2015 có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn. Cụ thể, mặt nạ của xe tạo nên khuôn mặt khá dữ dằn và hầm hố nhờ đôi đèn đề-mi, chóa đèn pha có thay đổi hình dạng đôi chút, góc cạnh hơn so với Exciter 2011 - 2014. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.

Bên cạnh đó, bảng đồng hồ của Exciter 150 là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa đồng hồ cơ đo vòng tua và đồng hồ kỹ thuật số đo tốc độ, ODO, hiển thị cấp số, mức nhiên liệu và các thông số khác.

img

Để hoàn thiện vẻ thể thao của xe, Yamaha còn tạo nên một thay đổi đáng chú ý khác là cặp đèn xi-nhan phía sau được đưa xuống dè chắn bùn, ngay phía trên biển số, khác với kiểu tích hợp ở cụm đèn hậu như đời xe trước. Đây chính là một trong những nét thiết kế mang chất xe thể thao mà chúng ta vẫn thấy ở các mẫu xe côn tay dành cho nam.

Cụ thể hơn về thông số, Yamaha Exciter 150 có chiều dài x rộng x cao là 1.970 x 670 x 1.080 (mm), chiều cao yên xe là 780mm, tương đương với chiều cao của FZ/FZ-S của Ấn Độ, thấp hơn so với FZ150i nhập khẩu Indo với chiều cao yên 790mm. Xe có chiều dài cơ sở là 1.290mm, khoảng thoáng gầm xe là 135mm, bình xăng dung tích 4,2 lít

Ở Yamaha Exciter 150, nâng cấp đáng giá nhất và được các tín đồ của dòng xe này mong đợi nhất chính là khối động cơ mới xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Khối động cơ mới này sản sinh công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13.8 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Cũng giống đời xe trước, Exciter 150 sử dụng hộp số 5 cấp và ambraya (tay côn) trên tay lái.

Theo Yamaha Việt Nam, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 sẽ được bán ra với 4 tùy chọn màu là: Xanh ánh kim - Bạc, Trắng ánh kim - Đỏ, Đen ánh kim - Vàng và Đen ánh kim - Đỏ.

Phiên bản Exciter 150 GP được bán ra với giá  45.490.000 VNĐ, trong khi đó bản Exciter 150 RC có giá 44.990.000 VNĐ.

Hình ảnh chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 150 vừa ra mắt:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Ảnh: Yamaha Trung Tá