Được gọi với cái tên E-Scooter, mẫu xe hai bánh mới là bằng chứng cho kế hoạch tấn công thị trường môtô của tập đoàn Volkswagen. Khi không đi kèm cụm pin 350W, E-Scooter chỉ nặng 20 kg.

Cụm pin kể trên cho phép E-Scooter duy trì hoạt động trong khoảng cách 40 km và đạt vận tốc tối đa 48 km/h. Đặc biệt hơn, cụm pin niken-kim loại-hyđrua của mẫu scooter nhà Volkswagen rất nhỏ nhẹ, giúp người sử dụng dễ dàng tháo gỡ hoặc sạc tại gia.
 
img

Theo ông Simon Loasby, giám đốc thiết kế Volkswagen tại Trung Quốc, phạm vi hoạt động của E-Scooter có thể cải thiện bằng cách sử dụng cụm pin lithium-ion. Giải pháp này được áp dụng tại một số thị trường cụ thể. Thậm chí, có thể dùng môtơ 700W thay thế động cơ để tăng thêm sức mạnh cho xe. Ngoài ra, hệ thống phanh tái sinh năng lượng cũng có tác dụng kéo dài khoảng cách hoạt động của E-Scooter.

“Ý tưởng của chúng tôi là khai sinh một giải pháp di chuyển giá rẻ tại các đại đô thị như Thượng Hải đồng thời mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu một sản phẩm của Volkswagen”, ông Loasby phát biểu. “Chỉ cần nhìn kiểu dáng khung, cụm đèn pha/hậu và cảm nhận chất lượng cao cấp của E-Scooter, ai cũng có thể nhận ra đây là một sản phẩm của Volkswagen”.

img
 
Theo kế hoạch, Volkswagen sẽ phân phối E-Scooter tại thị trường Trung Quốc trong tương lai gần. “Hiện nay, có khoảng 20 triệu chiếc scooter điện đang được sử dụng tại Trung Quốc”, ông Loasby tiết lộ.
 
“Thông thường, những chiếc scooter điện được bán với giá khoảng 500 USD, một con số khá thấp và dễ khiến người tiêu dùng nảy sinh tư tưởng dùng một lần rồi bỏ đi. Chẳng có lý do gì để chúng ta không thể khai sinh một mẫu scooter điện cao cấp với đèn LED, ốp nhựa bóng, yên xe bọc da và máy tính hành trình phức tạp mà trị giá chưa đến 1.000 USD”, ông Loasby kết luận.
 
img

img

img
 

Theo Autoevolution