Tháng 3 vừa qua, thị trường châu Âu đã chào đón Vespa Sprint mới với ba phiên bản động cơ bao gồm động cơ 3 van 4 kỳ 125cc, động cơ 50cc 2 kỳ và 4 kỳ. Muộn hơn 1 tháng, Vespa Print cũng đã có màn ra mắt chính thức ngoại mục tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 3 van, 4 kỳ 125 và 150 phân khối. Vespa Sprint ra mắt sẽ thay thế mẫu Vespa S, giống như Primavera thay thế LX cách đây không lâu.

Thiết kế trẻ trung

Xe thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của mẫu Vespa Primavera và Sprint đời 1966, tuy nhiên xe vẫn có một số nâng cấp cải tiến mới nhằm tạo nên sự khác biệt với các mẫu scooter khác của hãng.

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 1

Các thiết kế tạo nên sự khác biệt của xe thể hiện tính thể thao, trẻ trung xuyên suốt từ đầu đến phần hậu của xe. Đèn pha của xe được thiết kế dạng lục giác, tạo nên nét thể thao cho xe. Thêm vào đó cả đèn pha và đèn báo phanh của xe đều được trang bị công nghệ đèn LED.

 Yên xe sẽ có màu đen với nếp màu trắng tương phản, đặc trưng yên xe thể thao cổ điển của Vespa. Tay xách sau mới có dạng  vuông cũng là thiết kế mới, gác chân được bố trí lại nhằm tạo sự thoải mái cho người ngồi sau cũng như đảm bảo tư thế ngồi thoải mái cho người lái.

Cốp xe có dung tích khá rộng là 16 lít, có đủ không gian để chứa đủ một mũ bảo hiểm fullface. Có được điều đó là nhờ việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên.

Bảng đồng hồ của xe được bảo vệ bởi một tấm nhựa chắn gió nhỏ, mặt công-tơ giờ đây đã được thay bằng nền đen thay cho nền trắng ở các mẫu xe khác. Màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin cũng được cải tiến với đèn nền màu đỏ. Gương chiếu hậu có thiết kế vuốt dài và bo tròn ở đầu. Tay lái của xe cũng được ốp viền crôm bóng.

Vận hành êm ái hơn   

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 2

Nét đặc biệt nhất của Vespa Sprint mới là bộ vành hợp kim nhôm đa nan 12 inch. Đây là lần đầu tiên bộ vành và lốp có kích thước lớn như thế được trang bị trên một chiếc Vespa nhỏ. Điều này không những giúp nâng cao ấn tượng thị giác về tính thể thao của xe, mà còn thực sự có tác dụng đối với người lái trong quá trình vận hành.

Các cải tiến khác trên xe bao gồm khung gầm được gia cố, giúp tăng độ cứng cáp và chắc chắn cho xe. Giảm xóc trước được trang bị bản lề dạng khớp nghiêng giúp việc vào cua dễ dàng và an toàn hơn. Cụ thể, phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều (so với cơ chế một chiều được áp dụng trên các xe thế hệ trước) và khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

Piaggio Việt Nam cũng mạnh dạn tuyên bố mẫu Sprint mới sẽ có con số tiêu thụ nhiên liệu cực thấp (đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h) và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn (bảo dưỡng mỗi 10,000 km) đồng nghĩa với chi phí vận hành rất thấp hơn cho người sử dụng.
Piaggio Vietnam tiếp tục áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc 30,000km km cho sản phẩm mới Vespa Sprint.

Model

Giá có bao gồm VAT

(VND)

Màu xe

Vespa Sprint 125cc

Vespa Sprint 150cc

71.800.000

85.350.000

Xám titan, đỏ rosso dragon xanh blu midnight,

trắng monte bianco

đen nero vulcano


Những hình ảnh chi tiết nhất về Vespa Sprint mới:

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 3

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 4

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 5

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 6

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 7

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 8

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 9

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 10

Vespa Sprint Việt Nam có gì “hot” 11