Các nhà sản xuất xe Nhật Bản luôn kiêu hãnh về khả năng vận hành siêu việt những chiếc liter bike - những “siêu mã” có dung tích xylanh khoảng 1000cc, nhưng họ sắp phải “nín thinh” trước sự có mặt của thương hiệu Two Stroke Shop (TSS –), một công ty đặt ở Australia. Ngay từ tên gọi, chúng ta đã hiểu đây là hãng chuyên thiết kế các mẫu xe hai kỳ. TSS thách thức người Nhật với phiên bản động cơ 2 kỳ cho mẫu liter bike ZX- 10R.

Trong khi vẫn giữ nguyên khung gầm của Nhật, TSS thay thế động cơ 4 kỳ bằng động cơ 2 kỳ được sản xuất in-house cho công suất thực 250 mã lực và lực xoắn 160 ft-lbs. Chủ nhân của công ty, Stephen Rothwell và Wayne Wright- cộng sự, đồng thời cũng nhà thiết kế động cơ 2 kỳ cho những chiếc xe đua của đội GP, đã nâng khả năng vận hành của siêu xe lên một một mức khó có thể tưởng tượng nhưng họ hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Rothwell khẳng định trên tờ Motorcycledaily: “ Thế giới cần một câu trả lời cho những chiếc liter bike hiện tại đang rất thiếu sức sống”.
 

img

 
Theo MotorCylcedaily