Triumph Tiger hay còn được gọi là Triumph 750 TR7 là chiếc xe sử dụng động cơ 750cc được Triumph sản xuất lần đầu tiên vào năm 1980 và dừng sản xuất ngay sau đó 1 năm. Được biết Triumph 750 TR7 chi được sản xuất với số lượng không tới 180 chiếc xe trong suốt thời gian này.

Với một chiếc xe phân khối lớn cổ như Triumph 750 TR7 thì để có thể sở hữu một chiếc xe đã là rất khó. Nhưng hãng độ xe Helrich – một hãng độ xe tại Arizona, Mỹ - đã làm hồi sinh một chiếc xe Triumph 750 TR7 theo phong cách cổ điển nhưng vẫn mang dáng vẻ hiện đại.

img
 
Được biết, hãng độ Helrich đã tái sinh chiếc xe này từ một đống sắt vụn bằng cách tân trang lại ngoại hình, sữa chữa và thay thế những chi tiết hỏng như vòng bi, piston, máy bơm dầu Morgo, và ngay dưới bình xăng là bộ đánh lửa điện tử của Boyer Bransden.
 
Về mặt ngoại thất, chiếc xe Triumph Tiger 1973 độ này đã đươc anh em nhà Helrich kéo dài chiều dài khung xe và lắp thêm bộ khung đỡ động cơ. Một điểm khá lý thú là chiếc Triumph Tiger 1973 này có phần yên xe được làm bằng một tấm thép không gỉ có bề dày ¼”, và phía trên được Helrich bọc bằng một miếng da thuộc và gắn chặt xuống yên bằng những đinh tán đồng.  Đôi ống xả 2 bên thân xe cũng khiến chiếc xe mang nhiều dáng vẻ thể thao hơn.

Ngoài ra, Helrich còn lắp cho chiếc xe này bộ lốp Bridgestone Spitfire với kích thước của lốp trước là 19” và lốp sau là 18”. Đồng hồ công tơ mét trên Triumph Tiger 1973 do Koso sản xuất và được kết nối với lốp trước. Ngay cả miếng chắn bùn sau của chiếc xe này cũng được Helrich sử dụng loại thép 7 Metal West.

Cùng xem những hình ảnh chi tiết của Triumph 750 TR7/Tiger:

img

img

img

img