Tạo dấu ấn hình ảnh bằng thiết kế đậm chất cổ điển, Scrambler 900 tái hiện lại những khoảnh khắc vinh quang trong những cuộc đua địa hình đầy mạo hiểm trong những thập niên 60 của tay đua lừng danh mọi thời đại Steve McQueen.
 

Thiết kế: 

Dựa trên nền tảng mẫu xe đua địa hình của những thập niên 60, Triumph Scrambler 900 được coi là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất, cổ điển nhất và có sức sống vượt thời gian.

img

Sử dụng những chi tiết đơn giản và gọn gàng, phần đầu Scrambler 900 thể hiện chất cổ điển bằng sự tinh tế và đậm chất chuyên nghiệp. Nổi bật phía trước đầu xe, cụm tay lái kiểu "cào cào" dài và rộng. Cụm đèn pha cổ điển với đôi xi nhan được tạo dáng hình trái nhót mang lại chất cổ điển và mềm mại cho phần đầu xe.
Đôi giảm xóc trước với đường kính 41mm mang lại độ chắc khỏe. Chất thể thao cũng được phô diễn bởi bộ vành nan hoa 19 inch phía trước với cụm phanh đĩa có kích thước lớn.

img

Ngoài ra, Scrambler 900 còn sử dụng kiểu lốp địa hình có gai to dầy đảm bảo tính năng vận hành "off-road" mạnh mẽ. Tấm chắn bùn trước cũng mang lại sự chắc chắn bởi đường gân gồ nổi lên phía trên, nó có tác dụng như một chiếc "mũ bảo hiểm" đảm bảo triệt tiêu mọi tác động va đập khi vận hành trên những cung đường xấu.

img

Vẫn giữ form theo kiểu truyền thống, bình xăng của Scrambler 900 có sức chứa lên tới 16,6 lít và được thiết kế theo hình giọt nước với 2 tấm lót cao su tì chân điển hình trên những mẫu xe cổ điển. Thoạt nhìn, khó ai có thể nghĩ yên xe của Scrambler 900 lại cao đến vậy: 825mm so với mặt đất. Yên xe Scrambler 900 thậm chí còn cao hơn 2mm so với vị trí ngồi của siêu xe thể thao tốc độ Honda CBR 600.
Vẫn thể hiện chất thể thao qua chiếc lốp gai có kích thước 17 inch phía sau, Scrambler 900 còn sở hữu cặp giảm xóc sau khỏe khoắn được mạ Crom sáng bóng. Cụm đèn hậu rời được bắt vào phía cuối tấm chắn bùn sau gợi vẻ thanh thoát và đơn giản.

img

Điểm nổi bật nhất của Scrambler 900 đó chính là cặp ống xả đôi đan chéo nhau vắt ngang thân xe vừa tăng khả năng vận hành ở địa hình xấu, vừa tạo ra một nét rất đẹp và rất riêng của Scrambler 900. Chất mạ Crom sắc lạnh đầy mạnh mẽ được kết hợp với sự mềm mại bởi đôi cổ họng được đan chéo và những tấm ốp ngăn cách nhiệt được lắp dọc thân ống xả.
Toàn bộ hệ thống khung của Scrambler 900 được thiết kế một cách khoa học nhằm tạo ra sự bảo vệ vững chắc cho khối động cơ cũng như đảm bảo triệt tiêu mọi rung động khi xe phải vận hành trên những cung đường xấu.
 

img

Động cơ:

Nếu nhìn vào hệ thống hiển thị trung tâm của Scrambler 900, nó cho thấy những thông số kỹ thuật được bố trí một cách cơ bản và dễ sử dụng nhất. Đồng thời hệ thống này cũng sẽ tạo cảm giác "đánh lừa" người xem rằng mẫu xe này sử dụng hệ thống chế hòa khí và động cơ không có nhiều tính năng hiện đại.
Nhưng sự thật không phải vậy! Ẩn chứa bên trong khối động cơ của Scrambler 900 là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ truyền thống và những tính năng hiện đại mang bản sắc riêng của Triumph. Nhằm tạo ra những cú bứt phá và sức mạnh to lớn, chế hòa khí được hỗ trợ thêm hai đường bơm xăng tăng tốc.

img

Hệ thống làm mát bằng két dầu được bảo vệ bởi khung xe cho phép xả ngay lập tức dầu bôi trơn vào khoang trục cam làm tăng tuổi thọ và sự nhanh nhạy khi vận hành. Với bưởng côn được đặt ở vị trí bên trái xe, toàn bộ khối động cơ của Scrambler 900 gần như "phủ" kín đặc lấy khung xe.
Scrambler 900 sử dụng hệ thống truyền động 5 tốc độ, côn tay, có công suất cực đại ở mức 54 sức ngựa và có tốc độ cực đại trên đường thử ở mức 169,4km/h. Tổng trọng lượng xe nặng 205kg. Triumph Scrambler 900 có giá bán tại thị trường Mỹ ở khoảng 7,999 USD!
(Bài viết hoàn thành với sự hỗ trợ của Showroom RavoMotor, 56 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội)

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

Tên xe

Triumph Scrambler

Dung tích xi lanh(Cm3)

900

Chiều cao yên xe (mm)

825

Trọng lượng (kg),

205

Động cơ

4 thì, xi lanh đôi, làm mát bằng két dầu

Hộp số

5 số, côn tay

Giá tham khảo tại thị trường Mỹ (USD)

7,999

 
Chùm ảnh Triumph Scrambler 900 tại Hà Nội:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img