Như đã biết, Charles Bombardier chính là "cha đẻ" của mẫu xe Can-Am Spyder gây tranh cãi nhiều trên thị trường. Bản thân ông cũng là cháu trai của người đã sáng tạo ra xe trượt tuyết.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống và say mê xe cộ, Bombardier có những ý tưởng vô cùng độc đáo về dòng phương tiện tương lai. Một trong số đó có mẫu xe 3 bánh mang tên Trailtrike.

Trailbike - Xe 3 bánh lạ của "cha đẻ" Can-Am Spyder 1

Mẫu xe Trailtrike của Bombardier cũng được trang bị 2 bánh trước và 1 phía sau như thông thường. Trao đổi với tờ Popular Science, ông Bombardier chỉ ra điểm khác biệt của Trailbike nằm ở khả năng vận hành cả trên đường bộ và lẫn off-road.

Qua hình ảnh phác họa, có thể thấy bánh của Trailbike đi kèm những gờ lớn như xe chạy trên cát. Nếu nhìn vào đó, nhiều người sẽ khẳng định Trailbike khó có thể chạy trên đường nhựa.

Trailbike - Xe 3 bánh lạ của "cha đẻ" Can-Am Spyder 2

Thế nhưng, Trailbike lại cung cấp vị trí ngồi cùng tay lái và bàn đặt chân thấp như dòng môtô thể thao. Nằm bên dưới yên là một môtơ điện đặc biệt. Nhiệm vụ của môtơ là xoay yên khi người lái ôm cua.

Theo ông Bombardier, Trailbike được tích hợp nhiều chế độ lái như dòng môtô hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, hệ thống trên Trailbike lại điều chỉnh theo địa hình, bao gồm đường nhựa, tuyết và cát. Ngoài ra, hệ thống còn tùy chỉnh công suất, phanh và lực bám của bánh sao cho phù hợp.

Trailbike - Xe 3 bánh lạ của "cha đẻ" Can-Am Spyder 3

Về động cơ, Trailbike sẽ sử dụng loại 2 kỳ, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới toàn bộ 3 bánh.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về hệ thống giảm xóc trên Trailbike. Do đó, cũng không biết liệu Trailbike có thể nghiêng khi ôm cua như Piaggio MP3 hay không thay đổi giống Can-Am Spyder.