3 dòng siêu motor vinh dự được đứng lên vị trí vinh quang nhất năm 2009 có tên : KTM RC8R, Triumph 675 Daytona và BMW F800GS. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhìn lại cả ba dòng xe này.
 
KTM RC8R
Với bất kì ai yêu các dòng siêu motor có lẽ cái tên KTM đến từ Áo không còn quá xa lạ. KTM nổi tiếng với các dòng xe Off-road đình đám. Một trong những cái tên đó chính là các phiên bản RC8. Chính thức tham gia các giải đua Superbike từ 2007 nhưng đến năm 2008 cái tên KTM mới thực sự trở thành một thế lực lớn. Với dòng xe RC8 ra mắt vào năm 2008 có động cơ 1148cc, xi lanh kép xếp hình chữ V nghiêng 75 độ, công suất tương đương153 mã lực KTM đã đủ khả năng đối đầu với ông lớn Ducati 1098 series lúc đó.
 
img

 
Tuy nhiên, KTM chưa dừng lại ở đó, đến năm 2009, hãng xe này tiếp tục ra cho ra mắt phiên bản RC8R mới với động cơ 1195cc, công suất lên đến 170 mã lực cực kì mạnh mẽ. Nếu xét về ngoại hình hầu như không có nhiều khác biệt trừ một vài chi tiết: chắn bùn trước, la zăng và tem thân xe. Khác biệt chủ đạo nằm ở phía trong: dung tích động cơ tăng lên: 1.195 cc, đường kính xi lanh lớn hơn (từ 103 lên 105 mm) trong khi hành trình vẫn giữ nguyên ở mức 69 mm, tỉ số nén lớn hơn đáng kể 13.5 : 1 so với 12.5 : 1.
 
Daytona 675 SE 2009

 
Đứng thứ hai trong bô tam mạnh mẽ này là cái tên Daytona 675 SE 2009. Siêu motor này được đánh giá thuộc hàng những siêu xe hoành tráng nhất mà Triumph từng sở hữu. Với cách phối màu tuyệt đẹp Daytona 675 SE 2009 không chỉ từng đoạt giải thường chiếc xế có phong cách thiết kế đẹp với lớp vỏ xe được sơn màu trắng ánh ngọc trai kết hợp khung xe được sơn màu xanh.
 
img

Triumph Daytona 675 2009 có công suất mạnh hơn phiên bản được sản xuất vào năm 2008 là 3 mã lực. Momen xoắn cực đại được tăng từ 72Nm lên 73Nm ở vòng tua máy 11.750 vòng/phút. Nhờ hệ thống IC cải tiến, vòng tua máy cực đại của Triumph Daytona 675 2009 cũng được đẩy lên mức 13.900 vòng/phút.. Triumph công bố trọng lượng của chiếc Daytona 675 sẽ chỉ ở mức 162kg, tuy nhiên khi sử dụng bộ vỏ chuyên nghiệp, trong lượng xe có thể cắt giảm được thêm một số kg.

BMW F800GS

Em út trong nhóm ba siêu xe, nhưng BMW F800GS cũng không kém phần long trọng so với ba ông anh bên trên. BMW F800GS là dòng siêu motor nằm trong dòng enduro hạng trung, sở hữu động cơ 2 xi-lanh 798 cc, cho công suất 85 mã lực. Chiếc xe có  hệ thống quản lý nhiên liệu hoàn hảo, khả năng vận hành mẫu mực. Dẫn động xích và bộ số ly hợp đa đĩa ướt giúp xe chuyển 6 cấp số nhẹ nhàng và linh hoạt.

img

Bên cạnh đó, siêu motor này còn được chế tạo với hệ khung ống thép, giảm xóc trước đường kính 45 mm cho hành trình thụt 9 inch, giảm xóc sau hành trình 8,5 ich bắt vào càng nhôm, tay lái tạo góc trung tâm 64 độ, chiều cao ghế ngồi 88 cm, bình xăng 15,5 lít giúp người lái có thể điều khiển xe dễ dàng trong các đoạn đường off- road dài.

Ngoài ra, có lẽ BMW chưa hài long còn tiếp tục hỗ trợ hệ thống chống bó phanh ABS điều khiển tay, bản định vị vệ tinh.


 Theo MCN