Một hiện thực đang xảy ra với con người đó là nguồn năng lượng tự nhiên đang dần cạn kiệt thực sự, việc tìm ra được một nguồn năng lượng mới trong tương lai đang là câu hỏi lớn cho toàn nhân loại. Bên cạnh đó là hiệu ứng nhà kính dẫn đến sự nóng lên toàn cầu bởi lượng khí thải mà con người tạo ra ngày càng lớn.  

Đặc biệt, với ngành sản xuất motor bên cạnh ngành sản xuất ô tô hàng năm cũng “đóng góp” không ít vào việc tạo ra hiệu ứng nhà kính. Càng nhiều xe bán ra thì cũng đồng nghĩa với việc lượng khí thải ra môi trường càng nhiều vì cho đến hiện tại hầu hết các dòng xe vẫn chạy nhiên liệu chính là xăng. Hơn nữa, không phải dòng xe nào cũng có đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao nhất. Nhất là với các dòng xe motor phân khối lớn có dung tích động cơ lớn tiêu thụ nhiên liệu cũng rất “hoành tráng”. 

Làm thế nào để vừa cân bằng được việc bảo vệ môi trường mà vẫn có được những dòng motor có sức mạnh “khủng”? Đây là câu hỏi không hề dễ dàng với những nhà sản xuất. 

Đã có rất nhiều phát minh giải quyết vấn đề này. Một trong số đó chính là công nghệ Hybrid đang được thử nghiệm trên toàn thế giới không chỉ ở ngành sản xuất ô tô mà còn có cả trên thị trường motor phân khối lớn. 

Khi công nghệ độc đáo này xuất hiện có rất nhiều ý tưởng thiết kế tận dụng được lợi thế mà Hybrid mang lại và chắc chắn không thể không kể tới siêu phẩm Thrive của Micheal Luzar. 

Nằm trong số rất nhiều những bản thiết kế motor cho tương lai, Thrive của nhà thiết kế Michael Luzar có thể coi đã đáp ứng được cả ba tiêu chí đó là: Đảm bảo được thiết kế ấn tượng, động cơ thiêu thụ nhiên liệu ít và ít gây ô nhiễm môi trường. 

Michael Luzar không tiết lộ những thông tin chi tiết về khối động cơ sẽ được sử dụng trong Thrive mà chỉ cho biết, trong bản thiết kế của mình anh sẽ sử dụng rất nhiều chi tiết được làm từ sợi cac bon nhằm bảo vệ môi trường tối đa. Bên cạnh đó, chất liệu cac bon còn giúp giảm trọng lượng của chiếc xe tối đa thay vì sử dụng những chất liệu khác. Tuy nhiên, Thrive chỉ có thể sử dụng cho một người lái với kiểu dáng khá hầm hố và góc cạnh với cặp ống xả hai bên cùng đuôi xe vểnh lên khá cao. 

Nhưng nếu bạn chỉ nghĩ điểm đặc biệt của siêu xe này ở đó thì chưa đủ. Trên thực tế, điểm đặc biệt nhất của chính là một dòng motor phân khối lớn được tích hợp công nghệ Hybrid mới nhất.

Như chúng ta đã biết, động cơ hybrid là sự kết hợp giữa động cơ đốt trong thông thường với một động cơ điện dùng năng lượng ắc quy. Bộ điều khiển điện tử sẽ quyết định khi nào thì dùng động cơ điện, khi nào thì dùng động cơ đốt trong, khi nào dùng vận hành đồng bộ và khi nào nạp điện vào ắc quy để sử dụng về sau.

Theo Wikipedia thì Hybrid Vehicle là một phương tiện giao thông mà được động lực bằng hai nguồn năng lượng trở lên. Ví dụ như sự kết hợp giữa:

Hệ thống Chứa Năng Lượng Nạp Lại Được (Rechargeable Energy Storage System hay RESS, hoặc cụ thể hơn là Pin nạp lại được) và Nguồn  Năng Lượng Nhiên Liệu (Xăng, dầu diesel v.v...) hay xe đạp bằng sức người với sự trợ giúp của động cơ điện ví dụ như xe đạp điện.

Trên thực tế, trên thế giới đã có nhiều giải pháp kỹ thuật mang nhiều hứa hẹn như sử dụng pin nhiên liệu, động cơ khí nén v.v... Tuy nhiên, những công nghệ kể trên vẫn chưa thể đưa vào sử dụng được vì còn nhiều giới hạn về công nghệ. Nhưng giờ đây Hybrid dùng nguồn năng lượng tổ hợp - đã trả lời câu hỏi hóc búa trên. Công nghệ Hybrid giúp giảm hẳn lượng khí thải độc hại và giảm tới một nửa lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Với công nghệ Hybrid hiện đại được tích hợp, người sử dụng sẽ tận hưởng được những cảm giác mới khi điều khiển nó. Hệ thống điều chỉnh thông minh sẽ lựa chọn các phương án tiêu thụ nhiên liệu thích hợp trên từng khu vực địa hình di chuyển là trong nội thành hay ngoại ô. 

Hiện phiên bản này có được sản xuất trên thực tế hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn. Nhưng dù sao thì nó cũng đã đóng góp một phần không nhỏ vào ý tưởng thiết kế các dòng motor xanh, sạch, đẹp trong tương lai.
 
img

img

img

img

img

img

img 

Theo Ecofriend