Piaggio Việt Nam ngày càng cảitiến công nghệ và đa dạng hóa cho các sản phẩm củamình. Đáp ứng được xu hướng của người tiêu dùngchuộng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, Piaggio đã đưacông nghệ phun xăng điện tử hiện đại vào các mẫu xeăn khách. Liberty I.E là phát súng đầu tiên của PiaggioViệt Nam, và bây giờ là phiên bản phun xăng điện tử của Vespa LX và Vespa S.

img

Theo khảo sát của AutoPro ngày1-4, một số đại lý của Piaggio tại Hà Nội như Topcom 24 Bà Triệu, Xuân Cầu-75 Trần Hưng Đạo,  Xuân Cầu- 209 Phố Huế và Topcom-96 Phố Huế đã bắt đầu trưng bàyVespa LX và Vespa S I.E. Theo nhân viên đại lý Topcom 24 Bà Triệu, công nghệphun xăng điện tử mới sẽ giúp cắt giảm mức tiêu haonhiên liệu xuống còn 100km/3 lít xăng, thay vì con sốkhoảng 4 lít như hiện tại. Nhân viên này cũng cho biết,tay ga của mẫu Vespa LX phiên bản phun xăng điện tử sẽvận hành nhẹ hơn nhiều so với phiên bản truyền thống. Ổ khóa từ của Vespa I.E 2011 cũng cải tiến hơn, ngoài ra thiết kế của LX I.E sẽ không có thay đổi sovới phiên bản cũ.


img

Các đại lý của củaPiaggio cũng bắt đầu nhận đặt cọc đơn đặt hàng củamẫu xe LX I.E mới, với mức giá bán ước đoán 66,7 triệucho bản 125 ie và 80,5 triệu cho bản 150 i.e. Tương ứng,Vespa S phun xăng điện tử có giá là 69,5 triệu đồng và82 triệu đồng cho bản 125cc và 150cc. Nhân viên bán hàng tại 96 Phố Huế cho biết,khách hàng có thể nhận xe ngay 6/4 nếu đặt cọc vào thời điểm này do lượng khách đặt xe chưa nhiều, phí đặtcọc 1 đến 2 triệu đồng. Sở dĩ các đại lý được phép nhập xe Vespa i.e 2011 trước là do nhà máy xuất xe trước để tránh tình trạng dồn xe cùng 1 lúc.


Được biết, sau khi chính thứcbày bán phiên bản phun xăng điện tử của Vespa 2011,phiên bản hiện tại sẽ được các đại lý ngừng nhậpvề.Lý do một số đại lý đưa ra là nhà sản xuất có thể sẽ dừng sản xuất mẫu Vespa phiên bản cũ.

Về phần nhà sản xuất PiaggioViệt Nam, đơn vị này sẽ chính thức công bố thông tinvề Vespa I.E 2011vào 6-7/4.