Có thể nói, KTM 1190 Adventure R 2013 là một trong những mẫu môtô được nhiều người trông đợi năm nay. Trong suốt 2 năm qua, các tạp chí chuyên về xe máy đã không ít lần nghe ngóng thông tin về tân binh nhà KTM. Tuy nhiên, mãi đến nay, thông số đầy đủ của KTM 1190 Adventure R 2013 mới được công bố thông qua cuộc thử nghiệm của nhà báo Michael Pfeiffer đến từ tạp chí Motorrad tiếng Đức.

Theo đó, hãng KTM đã đích thân mời nhà báo Pfeiffer thử ngiệm phiên bản tiền sản xuất của 1190 Adventure R 2013. Nhà báo Pfeiffer cho biết, KTM 1190 Adventure R 2013 được phát triển dựa trên siêu môtô 1190 RC8 R và cải tiến đáng kể so với "người tiền nhiệm" 990 Adventure R.
 
img

KTM 1190 Adventure R 2013 sở hữu công suất gần 150 mã lực và trọng lượng 230 kg khi bình nhiên liệu 24 lít được đổ đầy. Ngoài mâm trước 21 inch, mẫu xe mới của KTM còn được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS, điều chỉnh lực bám cùng hai chế độ động cơ sao cho phù hợp với điều kiện vận hành off-road và đường phố.

img
 
Dự kiến thay thế "đàn anh" 990 Adventure R, tân binh 1190 Adventure R 2013 chính là mẫu xe từng xuất hiện trong tài liệu rò rỉ về dòng sản phẩm tương lai của KTM. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, KTM 1190 Adventure R 2013 được gọi bằng cái tên 1090 Adventure R. Bên cạnh đó, tài liệu còn tiết lộ về sự tồn tại của một sản phẩm khác, đó là KTM 1290 Adventure, có khả năng sẽ được vén màn dưới dạng phiên bản 2014.
 
img
 
Qua bài thử nghiệm, nhà báo Pfeiffer dành khá nhiều lời khen ngợi cho KTM 1190 Adventure R 2013. "Cơ cấu lái, yên xe và bàn đặt chân tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển", nhà báo Pfeiffer nhận xét. "Các kỹ sư của hãng KTM đã thực sự thành công trong quá trình phát triển động cơ của 1190 Adventure R 2013".

"Tuy nhiên, động cơ V-Twin lại khá rung. Hiện tượng rung lắc càng rõ khi động cơ đạt 7.500 vòng/phút trở lên", nhà báo Pfeiffer chỉ ra khuyết điểm của KTM 1190 Adventure R 2013.