Honda Sh150i "nội" : Tin đồn là sự thật!
 
Tin đồn mẫu xe Sh sẽ được sản xuất tại Việt Nam đã trở thành sự thật. Theo tin mới nhất do Cục Đăng Kiểm Việt Nam cung cấp, mẫu xe Honda Sh150 được sản xuất tại Việt Nam đã chính thức hoàn thành quá trình đăng kiểm với nhãn hiệu Honda KF11 SH150 ngay trong những ngày đầu tháng 09-2009.

Được chứng nhận trong văn bản số 123/VAQ06 - 01/09, chiếc xe Honda SH150i nội địa được ghi với nguồn gốc xuất xứ: Việt Nam, Italia, Trung Quốc và Thái Lan và được sản xuất bởi Công ty Honda Việt Nam có địa chỉ tại Phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo những thông tin được cung cấp trong văn bản này, mẫu xe KF11 SH150 có trọng lượng 140kg và có chiều dài cơ sở ở mức 1.335mm. Chiếc xe sử dụng loại động cơ có mã hiệu KF08E 4 kỳ, xy lanh đơn 152.7 cc, làm mát bằng chất lỏng, sử dụng loại nhiên liệu xăng không chì với chỉ số ốc tan 92. KF11 SH150 có công suất cực đại ở mức 15.5 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 8.500 vòng/phút. Chiếc xe được trang bị hệ thống phanh an toàn với đĩa phanh cho bánh trước và sau.

Theo những "tin đồn" mới nhất: Chiếc Honda SH150 nội địa sẽ có kiểu dáng giống với mẫu xe nhập khẩu từ Italia trừ kiểu dáng tem xe và được sản xuất với 3 màu: Vàng, nâu, bạc. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được Honda Việt Nam ra mắt trong buổi lễ họp mặt khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Có nhiều thông tin xung quanh giá của sản phẩm, tuy nhiên điểm chung của những "tin đồn" này thấp hơn 100 triệu đồng. Sh150i nội địa sẽ chính thức ra mắt đầu năm 2010.
 
Phiên bản Sh với dung tích xylanh 125cc sẽ ra mắt sớm hơn Sh150i, vào đầu tháng 11 năm nay với giá niêm yết 99.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) và được chính thức phân phối thông qua hệ thống các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD). SH125 cũng ra mắt với 3 màu Vàng, Nâu và Bạc.
 
Yamaha và Honda cùng ra mắt thế hệ động cơ mới cho xe số

Tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 41, thế hệ động cơ mới dành cho xe số cùng được hai hãng Yamaha và Honda giới thiệu như là thế hệ động cơ tiên tiến và là sự thay đổi mang tính lịch sử về công nghệ cho dòng xe số có dung tích xy lanh nhỏ.

img
 
Công nghệ ứng dụng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp thay thế cho kiểu hộp số truyền thống được Yamaha đưa ra đầu tiên với tên gọi Y.C.A.T. Ngay lập tức, Honda cũng giới thiệu công nghệ tương tự nhưng với tên gọi CV-Matic. Trong khi Yamaha khá "kín tiếng" về công nghệ mới của mình thì đại diện Honda Nhật Bản đã thông báo rằng thế hệ động cơ CV-Matic sẽ được tập trung triển khai và áp dụng trên các sản phẩm của mình trong khu vực Đông Nam Á.

 
Câu chuyện tưởng chừng mang tính "quốc tế" này bỗng dưng trở thành những câu chuyện "thực - hư" về việc cả hai hãng xe máy Yamaha và Honda đều muốn đưa thế hệ động cơ mới này vào những mẫu xe tại Việt Nam. Và nóng bỏng nhất có lẽ là tin đồn Yamaha sẽ là hãng xe tiên phong khi giới thiệu công nghệ mới này tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Theo những hình ảnh được đăng tải trên website và những bức hình chụp tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 41, hai thế hệ động cơ mới của Yamaha và Honda có điểm chung là biến đổi toàn bộ cụm bánh răng số truyền động bằng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp bằng dây đai được tích hợp ngay phía trong động cơ. Điểm khác biệt có thể quan sát bằng mắt thường chỉ dừng lại ở việc Y.C.A.T có cửa gió làm mát được lấy từ phía trước đầu xe và chỉ tích hợp một quạt làm mát bằng nhôm cho hệ thống đai truyền. Trong khi đó CV-Matic tích hợp 2 hệ thống quạt gió làm mát hút - xả cưỡng bức và có vị trí cửa hút gió nằm giữa vị trí thân xe. Một điểm khác biệt nữa đó chính là CV-Matic dường như sẽ xuất hiện cùng hệ thống phun xăng điện tử trong khi đó những hình ảnh của động cơ Y.C.A.T vẫn sẽ sử dụng loại chế hòa khí thông thường. Hiện tại cả hai hãng xe Yamaha và Honda vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào cho thấy thế hệ động cơ mới sẽ có mặt tại Việt Nam.

img

img

img

 
Mặc dù Thái Lan vẫn là điểm đến đầu tiên của những công nghệ mới trên xe máy phổ thông và sẽ là bất ngờ nếu thế hệ động cơ mới này xuất hiện tại Việt Nam. Thế nhưng cũng sẽ là "bất thường" nếu thế hệ động cơ này tiếp tục được áp dụng cho thị trường xe máy Thái Lan bởi trong thời gian gần đây Việt Nam đang dần cho thấy sự ổn định, khả năng phát triển cao và doanh số bán hàng hấp dẫn cho các hãng xe máy trong khu vực.