Suzuki lại chỉ tiết lộ một hình ảnh nên có thể dự đoán hai dòng xe này sẽ có khá nhiều điểm giống nhau và được coi là đối thủ cạnh tranh khó chịu với các dòng phân khối lớn cùng phân khúc là: Kawasaki Z750R, Yamaha FZ8, Aprilia Shiver và Triumph Street Triple. 

Sau khi công bố hình ảnh của hai model 2011 Suzuki GSX-R 600/750, rất nhiều người đã cho rằng phải chăng đây là bản sao của phiên bản R1000 không chỉ bởi đường nét thiết kế mà còn ở khối động cơ đồ sộ mà nó sở hữu. Tuy nhiên, Suzuki từ chối đưa ra bất kì bình luận nào về các ý kiến trên cùng các tiết lộ chi tiết hơn. 

Như chúng ta đã biết, hai model R600 và R750 đều là những cái tên khủng trong làng phân khối lớn tầm trung. Có thể so với R750, R600 kém hơn chút ít nhưng về cơ bản thành tích của phiên bản GSX-R600 Suzuki cũng không kém hoành tráng với thành tích đã từng cùng tay đua nổi tiếng người Italia là Fabrizio Pirovano giành chức vô địch World Supersport Championship vào năm 1999. 

Trong khi đó, đàn anh R750 được coi là đối thủ đáng gờm với rất nhiều các hãng sản xuất siêu motor khác trên thế giới. Ở phiên bản GSX – R750 2010 sở hữu ống bô của KR Tuned và động cơ MPT Racing, động cơ 749cc tương đương với công suất 150 mã lực, phanh Brembo với đĩa phanh cực lớn, giảm xóc của Ohlins. Đối với model 2011 người ta cũng mong chờ mẫu xe sẽ được “ép cân” xuống nhẹ hơn và công suất hi vọng sẽ được kích lên cao hơn chút ít. 

Ngoài ra, qua hình ảnh duy nhất được công bố của Suzuki còn có thể nhận thấy nhà thiết kế Shigeru Uchiyama đã có một số thay đổi trong thiết kế hai model này đó là: Hệ thống kính chắn gió được thiết kế lại thanh thoát hơn đi kèm với hệ thống đèn pha trước cũng được thu gọn lại trông sắc sảo hơn nhiều so với các bản cũ. 

Dự kiến, mẫu xe mới của Suzuki được trưng bày tại triển lãm Intermot, Đức vào ngày 5/10 tới đây và sau đó sẽ đến tham dự EICMA vào tháng 11 tại Milan. 

Hiện, Suzuki vẫn khá im hơi lặng tiếng trước sự tò mò và những tin đồn xung quanh hai model mới của mình.

 

Theo Autoe