Có tổng trọng lượng ở mức 39 kg, chiều cao yên xe 680mm, Choinori được gọi với cái tên mỹ miều :"Bé hạt tiêu xinh đẹp".
Với mục đích tạo ra một mẫu xe có kiểu dáng nhỏ gọn, tiện dụng và giá thành rẻ, vào năm 2003 Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga Choinori được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản và phục vụ riêng cho nhu cầu đi lại của người dân trong nước.
Ngay khi được ra mắt thị trường, Suzuki Choinori đã "gây shock" bởi giá bán chỉ ở mức 59.800 Yên. Rẻ hơn 40% mức giá so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh tới từ Honda, Suzuki bất chấp chi phí nhân công tại Nhật Bản cao hơn rất nhiều nếu mẫu xe này được sản xuất tại Trung Quốc. Điều này được lý giải bởi những người tiêu dùng Nhật Bản thời điểm đó đã quá mệt mỏi với những sản phẩm giá rẻ có chất lượng thấp được sản xuất tại Trung Quốc. Chính vì vậy, Suzuki muốn tạo ra một mẫu xe giá rẻ và có chất lượng "Nhật Bản".
Điểm nhấn của Suzuki Choinori chính là cụm động cơ có thiết kế đặc biệt. Choinori sử dụng loại động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn với dung tích 49cc làm mát bằng gió cưỡng bức sử dụng hệ thống ly hợp biến thiên vô cấp. Đây được coi là một trong những loại động cơ 4 kỳ dành cho xe tay ga có kích thước nhỏ nhất, gọn gàng và đơn giản nhất. Điểm đặc biệt nữa của hệ thống động cơ của Choinori chính là việc vận hành bằng xích thay vì dây cô roa trên những mẫu xe tay ga thông thường. Công nghệ mạ tiên tiến đã giúp Suzuki chế tạo ra những động cơ có độ bền cao nhưng lại có chi phí thấp. Có thể nhận thấy rằng, ngoài việc cắt giảm hàng loạt những chi tiết trên xe, sự xuất hiện của công nghệ mới đã giúp cho Choinori có giá thành thấp hơn rất nhiều.
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những người dân có thu nhập thấp hoặc những người muốn có môt phương tiện đi lại ở phạm vi gần và tiện dụng hay như giới học sinh, sinh viên, Suzuki Choinori còn là một trong những mẫu xe đáng để cho những người sưu tầm xe máy để mắt tới.