Mặc dù quy mô sản xuất đang bị thu hẹp nhưng hãng xe máy đặt hàng nổi tiếng American IronHorse vẫn cố gắng giới thiệu một vài mẫu xe mới cho năm 2009, trong đó có Slammer, một chiếc prostreet mạnh mẽ nhưng không thực sự xuất sắc.

img

Đúng là hiện nay, American IronHorse đang gặp phải cơn khủng hoảng về đường lối và thiết kế, nhất là trong thời điểm nền kinh tế Mỹ suy thoái và sức tiêu dùng của người dân đang giảm mạnh. Các hãng xe máy đặt hàng khác như Saxon cũng rơi vào tình trạng tương tự, còn Big Bear và Big Dog vẫn đứng vững nhờ có lượng khách hàng trung thành đông đảo và sự phong phú về chủng loại sản phẩm. Vài tháng trước American IronHorse đã được bán lại cho một ông chủ mới là Scott Meyers với hy vọng cải thiện tình hình kinh doanh.

img

Scott Meyers nỗ lực dẫn dắt nhà sản xuất xe máy ở Fort Worth, bang Texas trong khâu thiết kế, chế tạo, các nhà cung cấp phụ tùng và năng lực hoạt động của các đại lý. Ngoài ra hãng còn cắt giảm nhiều chi phí liên quan đến hoạt động sản xuất để hạ giá thành. Diện tích nhà xưởng của American IronHorse nay chỉ còn 1/3 so với trước đây.

Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc Slammer mới của họ cũng không tỏ rõ những điểm ưu việt trong thiết kế. Nó đơn giản là một chiếc xe không tạo được bản sắc riêng trong một rừng xe máy loại này tại thị trường Mỹ. Slammer sử dụng một bộ khung mềm bằng thép ống, thùng nhiên liệu uốn cong rất mềm mại tạo dáng cho xe. Nhưng tấm chắn bùn, bộ càng trước và đèn pha khá lớn đã phá vỡ những đường nét mượt mà kia. Bù lại Slammer lại có một lớp sơn rất công phu và sống động.

img

Sử dụng một động cơ tốt nhất của S&S - X-Wedge 117ci - và hộp số 6 tốc độ, Slammer có thừa công suất và momen xoắn. Sức mạnh của nó không thua kém bất cứ chiếc xe nào trong thế giới xe độ hiện nay. Tuy nhiên đó vẫn chưa hết đối với Slammer. Phía trước xe lắp bộ vành 21 inch, phía sau là 18 inch được thiết kế cầu kỳ cùng bộ phanh 6 piston của Rovole.
 

img

Cũng như mọi sản phẩm khác trước đây của American IronHorse, Slammer được sản xuất thủ công với số lượng hạn chế và đơn hàng có thể được đáp ứng ngay từ quý IV năm 2008.