Dự kiến, dàn môtô đua MotoGP được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng mới của hãng Suzuki sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Do đó, người hâm mộ đã hi vọng hãng Suzuki sẽ chọn triển lãm Intermot 2014 để công bố những nâng cấp đáng kể dành cho mẫu siêu môtô GSX-R1000 quen thuộc. Đáng tiếc thay, mọi chuyện đã không diễn ra như mọi người nghĩ.

Siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2015 ra mắt tại triển lãm Intermot năm nay.

Siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2015 ra mắt tại triển lãm Intermot năm nay.

Ra mắt trong triển lãm Intermot 2014 cùng không ít anh em như GSX-S1000, GSX-S1000F, V-Strom 650XT và Bandit 1250S nhưng Suzuki GSX-R1000 lại gây thất vọng vì không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản cũ. Có thể hãng Suzuki biết rõ siêu môtô Kawasaki Ninja H2R hoàn toàn mới sẽ là tâm điểm của triển lãm Intermot 2014. Vì thế, Suzuki đã không trình làng GSX-R1000 2015 với nhiều thay đổi đáng kể.

img

Bước sang phiên bản mới, Suzuki GSX-R1000 2015 chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn và tem xe ấn tượng hơn. Bộ cánh màu xanh đậm với những dải vàng nổi bật và dòng chữ Suzuki trên bộ quây trước mang đến diện mạo cuốn hút hơn cho siêu môtô Nhật Bản.

Suzuki GSX-R1000 2015 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ như phiên bản cũ. Cụ thể là động cơ 4 kỳ, 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 999cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 191 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Video giới thiệu siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2015.

Dù thất vọng nhưng một số người hâm mộ vẫn tiếp tục tin tưởng hãng Suzuki sẽ giới thiệu một GSX-R1000 mới mẻ hơn trong triển lãm EICMA 2014 diễn ra vào tháng 11 tới tại kinh đô thời trang Milan, Ý. Đây cũng là sự kiện mà hãng Kawasaki chọn để giới thiệu siêu môtô Ninja H2 hoàn toàn mới. So với Ninja H2R trình làng trong triển lãm Intermot 2014, Kawasaki Ninja H2 là phiên bản yếu hơn và phù hợp để chạy trên đường phố.

Một số hình ảnh khác của Suzuki GSX-R1000 2015:

img
img
img
img
img