Hồi cuối tháng 3, những hình ảnh đầu tiên được cho là của siêu mô tô Yamaha R1M 2015 tại Việt Nam đã được lan truyền trên mạng. Đến nay, giới mộ điệu lại tiếp tục xôn xao với những hình ảnh của chiếc siêu mô tô Yamaha R1 2015 đầu tiên tại Việt Nam.

img

Chiếc siêu mô tô Yamaha R1 2015 đầu tiên đã được đưa về một showroom tại quận 5, Tp. Hồ Chí Minh với “bộ cánh” hai màu xanh dương – bạc tuyệt đẹp. Theo một số nguồn tin, Yamaha R1 2015 sẽ có giá khoảng 645 triệu Đồng tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, siêu mô tô Yamaha R1M 2015 sở hữu giá bán khoảng 880 triệu Đồng.

img

Như vậy, chỉ trong vài tháng đầu năm 2015, những mẫu siêu mô tô đời mới và cực mạnh đã lần lượt có mặt tại Việt Nam. Trước đó, siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 cũng đã đặt chân đến dải đất hình chữ S với giá lên đến 1,059 tỷ Đồng, tương đương một chiếc xe hơi Toyota Camry.

Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm EICMA 2014 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, siêu mô tô Yamaha R1 2015 được chia thành 2 phiên bản là tiêu chuẩn và R1M. “Trái tim” của Yamaha YZF-R1 thế hệ mới là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Mỗi xi-lanh có 2 kim phun nhiên liệu khác nhau. Hãng Yamaha cho biết, so với phiên bản cũ, động cơ trên YZF-R1 mới nhẹ hơn 4 kg và hẹp hơn. Ngoài ra, Yamaha YZF-R1 thế hệ mới còn có thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn khoảng 60% so với loại làm từ thép.

img

Bộ khung Deltabox bằng nhôm mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn 10 mm so với trước. Đây là bộ khung được phát triển dành riêng cho Yamaha YZF-R1 2015. Động cơ đóng vai trò như một phần của cấu chịu lực. Bên cạnh đó là gắp bằng nhôm và hệ thống xả titan.

Không dừng lại, hãng Yamaha còn cắt giảm 1 kg trọng lượng của bình nhiên liệu nhờ sử dụng chất liệu nhôm thay cho thép. Trong khi đó, khung phụ và vành xe được làm bằng ma-giê cũng góp phần giúp Yamaha YZF-R1 2015 nhẹ hơn trước. Theo hãng Yamaha, trọng lượng của YZF-R1 thế hệ mới chỉ dừng ở mức 199 kg.

img

Tương tự dòng siêu môtô ngày nay, Yamaha YZF-R1 mới cũng được trang bị hệ thống điện tử hiện đại. Học theo Ducati và KTM, hãng Yamaha cũng tự phát triển bộ đo lường quán tính và trang bị cho YZF-R1 thế hệ mới. Bộ đo lường quán tính sẽ hoạt động song song với các hệ thống như điều chỉnh lực bám, hạn chế trượt và chống bốc đầu trên Yamaha YZF-R1 thế hệ mới. Ngoài ra, siêu môtô đến từ Nhật Bản còn đi kèm bộ sang số nhanh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phanh hợp nhất.

Cuối cùng, Yamaha YZF-R1 2015 được trang bị cụm đồng hồ với màn hình màu TFT và đèn pha dạng LED hiện đại. Khi có mặt trên thị trường, Yamaha YZF-R1 2015 có 3 phiên bản màu là xanh-bạc của đội đua MotoGP, đỏ-trắng và đen tuyền.

Ảnh: Tuan Anh/Motosaigon