Trên thực tế, Big Battery Naked SE là phiên bản thiết kế mới nhất của kỹ sư người Italia, Paul De Giusti. Con quái vật đường phố thực sự này là sự kết hợp tuyệt vời giữa động cơ điện và động cơ Diesel nhằm giảm tối đa lượng khí thải có thể phát sinh khi sử dụng.  

Như chúng ta đã biết, động cơ diesel ra đời sớm hơn và có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng khoảng 30%. Nhưng đến nay, nhìn chung động cơ diesel vẫn ít phổ biến hơn động cơ xăng chỉ do vấn đề về tiếng ồn và khí thải. 

Bởi vậy, bài toán khí thải với động cơ Diesel luôn làm người chế tạo phải đau đẩu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại các kỹ sư đã biết kết hợp giữa động cơ Diesel với động cơ điện giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại mà động cơ Diesel thải ra. 

Theo tiết lộ thì Big Battery Naked SE sẽ sử dụng một động cơ turbo-diesel SD và hai mô tơ điện. Với sự kết hợp này  Big Battery Naked SE của Paul De Giusti có thể cho sản sinh ra công suất tương đương 240 mã lực, tốc độ tối đa lên hơn 240 km/h và khá tiết kiệm nhiên liệu. 

Bên cạnh đó, Paul De Giusti cũng tỏ ra chau chuốt chiếc xế của mình với bộ khung được làm từ nhôm cao cấp nên trọng lượng của chiếc xế này dự tính sẽ rất nhẹ chỉ vào khoảng 210 kg dù bề ngoài của nó khá đồ sộ. 

Ngoài ra, theo Paul De Giusti công bố thì chú xế điện xanh, sạch, đẹp này sẽ sử dụng phanh đĩa phanh 420mm phía trước và 1300mm phía sau, trục cơ sở vào khoảng 1600mm, momen xoắn 240N/m và ba cục pin lớn có thể tháo rời. 

Hiện SE Naked Big Battery mới chỉ nằm trên bản thiết kế và chưa được tiết lộ khi nào sẽ chính thức được đưa vào sản xuất.
 
img

img

img

img

 

Theo Automotto