Cách đây, hình ảnh siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam đã xuất hiện trên mạng. Đến nay, lại có thêm hình ảnh được cho là của siêu mô tô Yamaha R1M đầu tiên tại Việt Nam. Điều này có vẻ trùng khớp với tin đồn siêu mô tô Yamaha R1M sẽ được đưa về Việt Nam vào đầu tháng 4 năm nay từ trước đó.

Hình ảnh được cho là của siêu mô tô Yamaha R1M tại Việt Nam (Ảnh: XWheel TV).

Hình ảnh được cho là của siêu mô tô Yamaha R1M tại Việt Nam (Ảnh: XWheel TV).

Theo tin đồn từ hồi đầu năm 2015, Yamaha R1M sẽ được bán với giá khoảng 880 triệu Đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, siêu mô tô Yamaha R1 2015 sẽ có giá khoảng 645 triệu Đồng. Con số tương ứng của Yamaha R1M 2015 tại thị trường Mỹ cũng như châu Âu là 21.990 USD và 22.995 EUR, tương đương 28.475 USD.

Như vậy, Yamaha R1M rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Kawasaki Ninja H2. Tại thị trường Việt Nam, siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 có giá lên đến 1,059 tỷ Đồng.

Cặp đôi Yamaha R1 và R1M đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm EICMA 2014 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, cùng với Kawasaki Ninja H2. Trong đó, Yamaha R1M là phiên bản giới hạn số lượng của siêu mô tô R1 nổi tiếng.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha YZF-R1M mới sở hữu nhiều khác biệt về mặt trang thiết bị. Có thể kể đến như hệ thống treo điện tử kiểu xe đua (ERS) mang nhãn hiệu Ohlins, thân vỏ bao gồm bộ quây trên, hai bên và chắn bùn trước bằng sợi carbon cùng bộ chỉnh liên lạc (CCU) với tính năng định vị vệ tinh GPS. Nhờ đó, người lái có thể thu thập dữ liệu lái và tải xuống qua WiFi bằng ứng dụng Yamaha Y-trac trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Tiếp đến là bộ lốp Bridgestone được phát triển riêng cho siêu môtô Yamaha YZF-R1M 2015. Lốp có kích thước 200/55-ZR17 sau và 120/70-ZR17 được chế tạo từ vật liệu tổng hợp đặc biệt nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của Yamaha YZF-R1M 2015. Bên cạnh đó là bình nhiên liệu và gắp bằng nhôm, kẹp phanh trước màu vàng, phuộc trước Ohlins cùng dòng chữ R1M đặc biệt trên nắp hộp gió.

“Trái tim” của Yamaha R1M là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Mỗi xi-lanh có 2 kim phun nhiên liệu khác nhau. Hãng Yamaha cho biết, so với phiên bản cũ, động cơ trên R1 cũng như R1M mới nhẹ hơn 4 kg và hẹp hơn. Ngoài ra, Yamaha R1 và R1M mới còn có thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn khoảng 60% so với loại làm từ thép.

Bộ khung Deltabox bằng nhôm mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn 10 mm so với trước. Đây là bộ khung được phát triển dành riêng cho Yamaha R1 và R1M 2015. Động cơ đóng vai trò như một phần của cấu chịu lực. Bên cạnh đó là gắp bằng nhôm và hệ thống xả titan.

Đáng tiếc thay, chỉ có đúng 500 chiếc Yamaha YZF-R1M 2015 được sản xuất với duy nhất một phiên bản màu sắc là đen-kim loại.