Trong triển lãm Tokyo 2015 diễn ra vào cuối năm ngoái, hãng Honda đã trưng bày mẫu xe concept có tên EV Cub. Đây không phải là lần đầu tiên Honda EV Cub ra mắt dưới dạng xe concept nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Theo một số tin đồn, Honda EV Cub sẽ được mang đến triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 4 tới tại Tp. Hồ Chí Minh.

img

Có vẻ như Honda đã lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng. Trong một cuộc họp báo diễn ra vào ngày 24/2/2016 vừa qua, ông Takahiro Hachigo, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Honda, đã khẳng định sẽ đưa EV Cub lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Theo ông Hachigo, ban đầu, hãng Honda sẽ phân phối EV Cub như một mẫu xe đại trà trong vòng 2 năm tại thị trường Nhật Bản. Sau đó, Honda EV Cub sẽ được bày bán tại các nước Đông Nam Á. Nguyên nhân là do Đông Nam Á là thị trường lớn nhất của dòng xe Honda Cub.

Việc đưa Honda EV Cub lên dây chuyền sản xuất thương mại không có gì bất ngờ. Mẫu xe máy chạy bằng điện này phù hợp với mục tiêu giảm phát thải khí CO2 của hãng Honda. Tương tự nhiều hãng xe Nhật Bản khác, Honda cũng tập trung vào dòng xe sử dụng động cơ tăng áp, dung tích xy-lanh thấp, xe plug-in hybrid, xe chạy bằng pin nhiên liệu hy-đrô và xe điện.

Xe máy điện, đặc biệt là scooter, sẽ rất phù hợp với những khu vực thành thị đông dân cư tại các quốc gia Đông Nam Á. Dòng xe này sẽ giúp giảm tình trạng ô nhiễm không khí tại Đông Nam Á.

img

Không dừng ở đó, với thiết kế cụm pin nằm vào vị trí của động cơ xăng truyền thống và mô-tơ điện nằm trên hai bánh, Honda EV Cub có trọng tâm thấp, từ đó dễ điều khiển cũng như linh hoạt hơn. Bản thân cụm pin của Honda EV Cub cũng có thể tháo ra/lắp vào tùy ý. Như vậy, người sử dụng có thể cầm cụm pin đi sạc ở chỗ thuận tiện nhất.

Hiện hãng Honda chưa công bố giá bán cụ thể của EV Cub. Dự đoán, Honda EV Cub sẽ có giá bán tương đương các dòng xe số hiện nay. Làm như vậy, hãng Honda có thể khuyến khích người tiêu dùng chuyển từ xe máy chạy xăng sang EV Cub.