Cách đâu không lâu, hãng sản xuất motor từ Canada Bombardier Recreational Products (BRP) đã giới thiệu series 2011 CanAm Spyder Roadster nhưng dường như những gì mà siêu xế này mang lại cho người hâm mộ vẫn chưa thực sự làm thỏa mãn cơn khát công nghệ và tốc độ.

Có lẽ chính vì vậy mà BRP đã đầu tư khá mạnh tay vào dự án lên đến 5 triệu USD cho trung tâm phát triển công nghệ của hãng là Centre de Technologies Avancees BRP (CTA BRP) kết hợp với đại học Sherbrooke để phát triển công nghệ động cơ Hybrid cho siêu xế này.

img

Bên cạnh đó, cũng theo thông tin từ Bombardier Recreational Products (BRP) thì hãng này hiện đang thực hiện 4 dự án khác ngốn đến 6,1 triệu USD với một đối tác có liên quan.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một chiếc xe điện hoàn toàn mới, một chiếc xe điện 3 bánh có thể sử dụng tiết kiện nhiên liệu 50% so với thông thường và giảm 50% lượng khí thải CO2 nhưng vẫn duy trì được tốc độ, sức mạnh và hiệu suất hoạt động”, ông Mihai Rasidescu, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của CTA nói.

Nhóm nghiên cứu bao gồm khoảng 30 người từ các trường đại học và BRP, được dẫn đầu bởi giáo sư Alain Desrochers đến từ trường đại học cơ khí kỹ thuật Sherbrooke. Ông cho biết: "Thiết kế một chiếc xe 3 bánh khác hẳn với những chiếc hybrid khác đặt ra những thách thức cao về sự thiết kế và đổi mới, những thách thức này bao gồm việc thiếu không gian để lắp đăt động cơ, vấn đề làm mát, khí động học, trọng lượng xe và tiếng ồn. Tất cả mọi thứ phải được nghiên cứu và sửa đổi cho phù hợp”.

Dự kiến, trong bốn năm tới CTA sẽ tạo ra 3 thế hệ nguyên mẫu và các thành phần của chiếc xe, các sản phẩm cuối cùng phải vượt qua những cuộc thử nghiệm về hiệu suất hoạt động, độ tin cậy, độ bền và chất lượng của xe.

Đôi nét về Can Am Spyder Roadster:

img

Can Am Spyder Roadster là một trong những model lai đẹp nhất trên thế giới giữa một dòng motor phân khối lớn và một chiếc ô tô. Với Can Am Spyder Roadster, nếu bạn vừa muốn có tiện nghi và sự ổn định của xe hơi vừa có thể cảm nhận được cảm giác phấn khích trên motor thì nó là sự lựa chọn hợp lý.

Trên thực tế, mô hình thiết kế xe motor ba bánh xuất hiện đầu tiên đó chính là những chiếc Sidecar trong những thập kỉ trước. Nhưng Can Am Spyder Roadster chỉ dựa trên thiết kế ba bánh còn nó cũng có những nét đặc trưng của riêng mình đó là hệ thống 2 bánh ở phía trước, 1 ở phía sau.

Theo Autoe