Không làm rầm rộ như những lần ra mắt khác, Yamaha YZF-R1 2011 xuất hiện khá lặng lẽ trên website của Yamaha với một số cải tiến nhỏ. Cụ thể, Yamaha YZF-R1 2011 sẽ có những thay đổi về “giao diện”, chủ yếu là những màu sơn mới bắt mắt hơn. Đặc biệt, đối với những khách hàng ưa sự “hầm hố”, màu đỏ… sọ người trên Yamaha YZF-R1 2011 chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là màu sơn khá đặc biệt được Yamaha lần đầu tích hợp cho dân chơi xe.

Đi kèm với những “bộ cánh” mới sẽ là mức giá nhỉnh hơn 300 USD so với loại đen, xanh/trắng thông thường đi kèm con số 13.290 USD. Riêng chiếc Yamaha YZF-R1 2011 màu đỏ có pha những hình sọ người sẽ sở hữu giá bán 13.790 (tăng thêm 500 USD).

Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, YZF-R1 đã cùng CBR100RR của Honda và Ducati 999 làm nên bộ ba siêu môtô được yêu thích nhất trên thế giới. Về cơ bản, YZF-R1 2011 có vóc dáng không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ.

Với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, YZF-R1 có công suất tương đương 178 mã lực tại vòng tua 12.500 vòng/phút. Để được phép chạy trên đường phố công cộng, YZF-R1 cần đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro II.

Sở hữu tỷ số nén động cơ từ 12,4:1 đến 12,7:1, YZF-R1 ứng dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T mà Yamaha từng tích hợp trên “đàn em” R6.

Ngoài những nét mới kể trên, Yamaha YZF-R1 2011 không bổ sung thêm bất kỳ thay đổi nào khác. Dự kiến, mẫu xe mới sẽ chính thức có mặt tại các đại lý phân phối từ tháng 10/2010.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của Yamaha YZF-R1 2011:
 
img

img

img

img

Theo A&R