Hôm qua, vào đúng ngày cá tháng tư, hãng Honda đã công bố kế hoạch đưa mẫu xe NM4 hoàn toàn mới đến thị trường Mỹ trong tháng 6/2013. Kế hoạch đưa NM4 tới Mỹ của Honda được công bố cùng với thông tin liên quan đến PCX150 2015, CRF110F và CRF50F. 

Sau khi tìm hiểu nhiều nguồn tin khác nhau, trang motorcycle.com dự đoán thông tin trên hoàn toàn là sự thật chứ không phải trò đùa cá tháng tư của hãng xe Nhật Bản. Tất nhiên, mọi người vẫn không khỏi băn khoăn, nhất là khi đọc lời phát biểu của ông Keita Mikura, trưởng dự án phát triển Honda NM4. "Thật tuyệt khi thỉnh thoảng chúng tôi có thể tạo ra những sản phẩm để chứng minh khả năng của mình. Chúng tôi làm thế vì muốn chứ không hẳn là sẽ sản xuất", ông Mikura cho biết.

"Quái thú" Honda NM4 2015 có giá 10.999 USD 1

Lần đầu tiên được trình làng tại triển lãm Osaka 2014 dưới dạng xe concept, Honda NM4 đã nhận những luồng ý kiến trái chiều của người tiêu dùng. Một số người đã so sánh Honda NM4 với PC800 và DN-01. 

Theo hãng Honda, NM4 dành cho thị trường Mỹ sử dụng chung động cơ với dòng NC. Cụ thể là động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 670cc vốn đang xuất hiện trên Honda NC700X và CTX700. Trong khi đó, phiên bản concept sử dụng động cơ 745cc mới hơn từng được trang bị cho NC750X. 

Xi-lanh trong động cơ của Honda NM4 ngả 62 độ về phía trước. Thiết kế đó giúp hạ thấp trọng tâm của Honda NM4. Động cơ đồng hành với hộp số ly hợp kép 6 cấp. Trong đó có cả chế độ chuyển số bằng tay và tự động.

"Quái thú" Honda NM4 2015 có giá 10.999 USD 2

Màn hình kỹ thuật số của Honda NM4 đi kèm hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu khác nhau. Ở trạng thái mặc định, đèn bảng táp-lô màu trắng. Khi xe chuyển sang chế độ sang số bằng tay, đèn màu đỏ. Đèn sẽ chiếu màu hồng ở chế độ chuyển số tự động thể thao S. Cuối cùng là đèn xanh dành cho chế độ chuyển số tự động thông thường D. Nếu không thích, người sử dụng có thể tùy chỉnh bảng táp-lô để hiện 25 màu khác nhau.

Yếm trước rộng rãi và được thiết kế theo phong cách tương lai hứa hẹn khả năng chắn gió tốt, đặc biệt với yên thấp 650 mm. Người sử dụng có thể tùy chỉnh yên dành cho hành khách theo 3 góc khác nhau. Yên có thể trượt về phía trước hoặc sau theo 4 vị trí khác nhau. Khi đi một mình, người lái có thể dựng yên hành khách lên làm tựa lưng.

Tại thị trường Mỹ, Honda NM4 được trang bị 2 túi khí tích hợp. Bên cạnh đó là hộc đựng đồ bổ sung tích hợp trong yếm trước.

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc trước 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link sau. Cả hai đều có khoảng chạy 99 mm. Vành trước 18 inch đi kèm phanh đĩa đơn 320 mm và kẹp 2 pít-tông. Phanh đĩa 240 mm với kẹp pít-tông đơn đồng hành với vành 17 inch phía sau, nằm trong lốp dày 200 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh được trang bị tiêu chuẩn cho Honda NM4 tại thị trường Mỹ.

Honda NM4 được trang bị bình xăng có dung tích 11,3 lít. Trọng lượng của xe đạt mức 254 kg.

Theo kế hoạch, Honda NM4 sẽ có mặt tại các showroom Mỹ vào tháng 6 tới với màu duy nhất là đen ánh kim. Giá bán của Honda NM4 tại thị trường Mỹ là 10.999 USD.