Do đó, chỉ cần với bằng lái như bình thường mà không cần có bất kì nâng cấp nào bạn cũng đã có thể sở hữu một chiếc Piaggo MP3 LT Sport 2010 có dung tích xi lanh 300cc hoặc 400cc để chạy trên đường. Tuy nhiên, bạn phải nên nhớ chú ý là hiện qui định này mới chỉ áp dụng tại Châu Âu. 

Nhưng nếu bạn đang ở một quốc gia khác và muốn chạy được chiếc xế này thì hẳn việc thi bằng lái cao cấp hơn cũng không phải điều gì quá khó khăn. Chính vì vậy, sức hút của dòng xe này vẫn đang rất “nóng”. 

Điểm nhấn đặc biệt của Piaggo MP3 LT Sport ở chỗ nó sở hữu vành đúc hợp kim hoàn toàn mới cùng kích thước hai bánh trước rộng hơn 465 mm cùng hệ thống Ride by Wire hoàn toàn mới giúp cho việc điều khiển công suất động cơ ở mức giới hạn tối đa và liên tục, nó còn có thể làm việc cùng với hệ thống phun nhiên liệu điện tử kép mỗi đầu xy-lanh. 

Sẽ có hai phiên bản chính chỉ khác nhau ở dung tích xi lanh đó là: 

Piaggo MP3 LT Sport 2010 sẽ sử dụng động cơ một xi-lanh, phun xăng điện tử, khởi động điện tử và làm mát bằng chất lỏng với dung tích xi lanh lên đến 300cc, công suất 22,5 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23 Nm. 

Còn MP3 LT Sport 2010 phiên bản 400cc chỉ có công suất lớn hơn vào khoảng 34 mã lực tại 7500 vòng/phút, momen xoắn 27,7 ft – lbs tại 5500 vòng/phút. 

Ngoài ra, Piaggio còn trang bị thêm cho hai phiên bản này cụm đèn pha được làm mới, hoàn toàn cùng lưới tản nhiệt thiết kế như trên xe hơi, dung tích hộp đựng đồ cá nhân khá lớn lên tới 65 lít và hệ thống kính chắn bảo vệ khá cao giúp người sử dụng không phải quá lo lắng khi đi đường trường trong điều kiện thời tiết mưa to hoặc gió mạnh. 

Tuy nhiên, để sử dụng phiên bản MP3 LT Sport 2010 có dung tích 300cc, 400cc và cao nhất là 500cc không cần bằng lái cao cấp sẽ tạm thời chỉ được áp dụng tại Châu Âu còn một số quốc gia khác hiện vẫn chưa được áp dụng hình thức này.
 
img

img

img

img

 

Theo Ultimatemotorcycling