Theo đó, dòng xe nổi tiếng một thời của Italia là Moto Guzzi sẽ có qũi đầu tư khá lớn cho nghiên cứu, phát triển cho các thế hệ mới trong những năm sau từ 2011 – 2012. Piaggio cũng tiết lộ thêm rằng khoản tiền đầu tư này sẽ được trích từ khoản vay ở ngân hàng đầu tư Châu Âu 15 triệu EURO từ năm ngoái đến nay. Ông Roberto Colaninnom chủ tịch tập đoàn Piaggio cũng nhấn mạnh thêm rằng đây là chiến lược mới nhằm phục hổi lại dòng xe vốn đã quá nổi tiếng nhưng do gần đây có ít thay đổi, trong khi rất nhiều hãng xe motor khác ra đời với kiểu dáng hấp dẫn đã làm doanh số bán ra của Moto Guzzi sụt giảm nghiêm trọng. Hiện tại, Moto Guzzi chỉ được sản xuất khá cầm chừng khoảng 3500 chiếc một năm. Tuy nhiên, với quĩ đầu tư lên đến 12 triệu Euro này, số lượng xe xuất xưởng sẽ tăng lên đến khoảng 4500 xe từ nay đến 2010.

Moto Guzzi là một hãng xe Italia, thành lập năm 1921, nổi tiếng với các mẫu xe phân khối lớn sử dụng động cơ V-twin 90 độ và có độ bền cao. Moto Guzzi được lực lượng cảnh sát Italia, Argentina và Mỹ ưa chuộng. Từ thập niên 1930 cho đến 1960, Moto Guzzi là hiệu xe lớn nhất trong số các nhà sản xuất xe máy Italia. Ngay từ thời điểm ban đầu, Carlo Guzzi, kỹ sư và cũng là người đồng sáng lạp hãng, đã xác định các giải đua xe chính là cách thức quảng bá có hiệu quả nhất. Hãng đã chiến thắng 3.329 cuộc đua chính thức, 8 lần giành giải vô địch tầm cỡ thế giới và đoạt 6 danh hiệu dành cho nhà sản xuất.

Trước đây vào thời kì hưng thịnh, Moto Guzzi sản xuất ra hơn 600.000 xe mỗi năm với 8 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới và có mặt ở hơn 50 quốc gia. Moto Guzzi cũng nằm trong tập đoàn Piaggio, bên cạnh các nhãn hiệu như Piaggio, Vespa, Aprilia, Gilera và Derbi.

Theo FasterandFaster