Chính thức khai trương nhà máy và dây chuyền sản xuất tại Việt Nam từ cuối tháng 6/2009, Piaggio Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh phần lớn thị trường của dòng xe tay ga cao cấp sản xuất nội địa với dòng xe Vespa LX 125 và Vespa LX 150. Với dòng xe nhập khẩu, loạt các sản phẩm phiên bản năm 2009 là Vespa GTS 125 Super i.e và Liberty RTS cũng nhanh chóng tiếp tục khẳng định tầm thương hiệu trong phân khúc xe tay ga nhập khẩu cao cấp.
 
Những tín hiệu rất khả quan của thị trường với nhu cầu cao hơn dự tính ban đầu năm 2009 và sự khởi đầu này đã góp phần tăng đáng kể việc bán hàng của sản phẩm xe 2 bánh của tập đoàn Piaggio tại Châu Á Thái Bình Dương. Tại khu vực này trong chín tháng đầu năm 2009, doanh thu của tập đoàn tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và nếu so sánh giữa 3 tháng 7,8 và 9 của năm 2009 với 3 tháng cùng kỳ năm 2008, doanh thu đã tăng hơn 200%.
 
img
 
Trong cuộc diện kiến với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết diễn ra hồi cuối tuần qua, Ông Roberto Collanino - Chủ tịch tập đoàn Piaggio và Ông Costantino Sambuy - Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam cùng đại diện Piaggio Italia đã thông báo về sự thành công ban đầu rất tốt đẹp trong hoạt động kinh doanh của Piaggio Việt Nam và trao đổi về phương hướng định vị Việt Nam làm trọng điểm cho chiến lược phát triển tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
 
Trả lời báo chí trong cuộc phỏng vấn sau sự kiện trên, Ông Roberto Collanino cho biết: " Tôi bày tỏ với Ngài Chủ tịch nước về sự mãn nguyện tuyệt đối của tôi đối với tinh thần hợp tác giữa các cấp chính quyền cấp quốc gia và địa phương của Việt Nam với tập đoàn chúng tôi". Đại diện Piaggio Việt Nam cũng chính thức thông báo: “Trụ sở chính của hội sở Piaggio tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã được chuyển từ Singapore về Việt Nam và đây là sự khẳng định quyết tâm của Piaggio định vị Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm tại Châu Á trong kế hoạch tương lai gần”.
 
img
 
Kế hoạch tài chính cho 3 năm tới của Piaggio Việt Nam bao gồm việc phát triển mở rộng nhà máy và nâng cấp dây chuyền lắp ráp xe. Cũng trong thời gian tới, Piaggio Việt Nam sẽ thành lập những phòng nghiên cứu và phát triển nhằm tiếp tục tạo ra những mẫu xe mang đậm dấu ấn “Made In Việt Nam” hơn nữa. Cũng trong cuộc gặp gỡ, Ông Costantino Sambuy - Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam cũng cho biết về chiến lược sản xuất và phát triển xe bao gồm: Đào tạo và tăng cường trình độ tay nghề của nhân viên nhà máy. Tiếp tục nghiên cứu và sản xuất xe theo định hướng “Tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và giảm giá thành sản phẩm”. Khi được hỏi về việc đưa những thương hiệu xe tay ga cao cấp thuộc tập đoàn Piaggio như Derbi, Gilera, Aprila... vào thị trường Việt Nam, Ông Roberto Collanino cho biết: “ Piaggio sẽ đưa những mẫu xe thuộc sở hữu của tập đoàn vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Những mẫu xe này sẽ được thử nghiệm và thăm dò thị trường trước khi trở thành sản phẩm được phân phối chính thức từ Piaggio Việt Nam”.
 
Ông Roberto Collanino nhấn mạnh: " Việc đầu tư của tập đoàn Piaggio tại Việt Nam đang mang lại những kết quả trên cản mong đợi và điều này cũng khẳng định lại tính đúng đắn của lựa chọn mang tính chiến lược về việc mở rộng hoạt động công nghiệp thương mại của tập đoàn Piaggio tại khu vực”.