Từ trước đến nay, CX500 vốn được biết đế như mẫu xe “em út” trong dòng CB của Honda. Những cái tên như CB559 hay CB750 đình đám ra đời trong thập niên ’70 của thế kỷ trước luôn là niềm cảm hứng sáng tạo vô bờ bến với những fan hâm mộ xế cổ, bằng chứng là sự xuất hiện của rất nhiều phiên bản độ.. Tuy nhiên, CX500 lại là cái tên không phải ai cũng biết đến.

Trên thực tế, có thể coi CX500 là một phiên bản dưới cấp của Honda CB550, sở hữu khối động cơ làm mát bằng nước V-Twin. Bản than CX500 cũng đóng vai trò như một bước tiến khá lớn trong những năm ’70 nhờ ngoại hình ấn tượng.

Hiện nay, số lượng xe CX500 còn tồn tại trên thế giới rất ít. Trong số ít những người đang sở hữu một chiếc CX500 phải kể đến Max, một chủ sở hữu người Pháp. Không chỉ đứng tên, Max còn quyết định mang CX500 trở lại những ngày hào hùng bằng cách liên lạc với hãng độ xe chuyên nghiệp Wrenchmonkees để tìm sự trợ giúp.

Đặc biệt hơn, Max còn thể hiện quyết tâm của mình bằng cách đích thân lái chiếc CX500 cũ kỹ của mình từ Pháp đến Copenhagen vào tháng 10 năm ngoái để đặt hàng hãng Wrenchmonkees độ trực tiếp thay vì sử dụng bất kỳ phương pháp vận chuyển nào khác.

Theo tiết lộ của hãng độ Wrenchmonkees, chiếc xế cũ và hiếm CX500 đã phải trải qua một quá trình tân trang kỹ lưỡng trước khi mang trên mình diện mạo như hiện tại. Từ hệ thống khung xe đến những chi tiết nhỏ như bình xăng, phuộc trước, giảm xóc sau và từng con ốc… đều được tái chế hết sức cẩn thận mà không đánh mất form cũ.

Hiện tại, hãng độ Wrenchmonkees vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến CX500. Tuy nhiên, qua những hình ảnh được công bố, có thể thấy chiếc xế độ của Max khá đẹp mắt và cực “chất”. Vẻ bắt mắt toát ra từ hệ thống vành đúc, lốp kích thước lớn và bình xăng theo phong cách chopper cùng yên xe chỉ dành cho một người lái. Đuôi xe cũng được cắt gọt sao cho gọn gàng hơn. Bên cạnh đó là khối động cơ lộ thiên và ống xả đơn vểnh lên đầy thách thức.

Nếu là một người hâm mộ xế cổ độ, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua Wrenchmonkees CX500.

Một số thông tin khác của Honda CX500 do Wrenchmonkees độ:

  • Khung xe nguyên gốc: CX 500E
  • Bình xăng, vành: CX 500C
  • Lọc khí: K&N
  • Phuộc trước: hạ thấp
  • Vành trước/sau: 19 inch/16 inch =
  • Lốp: Firestone Deluxe
  • Để chân: Tarozzi
  • Giảm xóc sau: Bitubo
  • Đèn hậu: thay mới toàn bộ
  • Phanh: Brembo
Hiện Wrenchmonkees cũng chưa định giá phiên bản CX500 độ. Sau đây là một số hình ảnh của CX500 dưới bàn tay độ của Wrenchmonkees:
 
img

img

img

img

img

Theo Bikeexif