Trong những ngày đầu năm 2016, tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã xuất hiện loại xe điện có kiểu dáng khá bắt mắt. Những người thường xuyên theo dõi thông tin về xe cộ sẽ nhanh chóng nhận ra đây chính là phiên bản "nhái" của xe điện thông minh Gogoro từng lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng thế giới tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2015 tại Las Vegas, Mỹ.

Đây là chiếc xe đầu tiên được thiết kế dành cho hệ thống Energy Network của hãng Gogoro đến từ Đài Loan. Đến tháng 6/2015, những chiếc xe Gogoro đầu tiên đã chính thức được bày bán tại các đại lý chính hãng. Điểm nổi bật của những chiếc xe điện Gogoro chính là sử dụng khung nhôm, liền khối để giảm trọng lượng, hệ thống kết nối và ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, pin Li-ion có khả năng thay thế dễ dàng cùng các trạm đổi pin GoStation.

Trong khi đó, những chiếc xe điện "nhái" kiểu dáng Gogoro được bày bán tràn lan tại Hà Nội có xuất xứ từ Trung Quốc và hoàn toàn không đi kèm những tính năng cao cấp như trên. Tất nhiên, những mẫu xe điện "nhái" này cũng khá rẻ với giá chỉ khoảng 15 triệu Đồng.

Cùng "soi" chi tiết phiên bản "nhái" của xe điện thông minh Gogoro được bày bán tại Hà Nội:


Về mặt thiết kế bên ngoài, những chiếc xe điện nhái khá giống Gogoro xịn. Theo giới thiệu của người bán hàng, những chiếc xe điện nhái này có tên GoGo. Rõ ràng, ngay cả tên gọi cũng được nhái từ Gogoro.

Về mặt thiết kế bên ngoài, những chiếc xe điện "nhái" khá giống Gogoro "xịn". Theo giới thiệu của người bán hàng, những chiếc xe điện "nhái" này có tên GoGo. Rõ ràng, ngay cả tên gọi cũng được "nhái" từ Gogoro.


Qua quan sát, có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc xe Gogoro nhái đều không có khung nhôm liền khối. Lớp vỏ nhựa bên ngoài xe nhái có chất lượng trung bình.

Qua quan sát, có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc xe Gogoro "nhái" đều không có khung nhôm liền khối. Lớp vỏ nhựa bên ngoài xe "nhái" có chất lượng trung bình.


Đuôi xe có kiểu dáng khá giống xe điện thông minh Gogoro nhưng không được trang bị đèn hậu LED toàn phần.

Đuôi xe có kiểu dáng khá giống xe điện thông minh Gogoro nhưng không được trang bị đèn hậu LED toàn phần.


Chìa khoá điều khiển từ xa có tác dụng khoá/mở xe và phát ra âm thanh để tìm xe.

Chìa khoá điều khiển từ xa có tác dụng khoá/mở xe và phát ra âm thanh để tìm xe.


Điểm duy nhất được đánh giá là thông minh của chiếc xe nhái này chính là việc được trang bị nút bấm khởi động Sttart/Stop như ô tô và thêm cổng sạc USB.

Điểm duy nhất được đánh giá là thông minh của chiếc xe "nhái" này chính là việc được trang bị nút bấm khởi động Sttart/Stop như ô tô và thêm cổng sạc USB.


Xe điện nhái chỉ được trang bị màn hình điện tử thông thường.

Xe điện "nhái" chỉ được trang bị màn hình điện tử thông thường.


Cụm nút bấm bên tay phải với nút điều chỉnh chế độ chạy, còi và đèn.

Cụm nút bấm bên tay phải với nút điều chỉnh chế độ chạy, còi và đèn.


Cụm nút bấm điều khiển bên tay trái.

Cụm nút bấm điều khiển bên tay trái.


Gogoro phiên bản nhái chỉ được trang bị giảm xóc ống lồng và phanh đĩa bánh trước.

Gogoro phiên bản "nhái" chỉ được trang bị giảm xóc ống lồng và phanh đĩa bánh trước.


Phía sau vẫn là phanh tang trống và giảm xóc ống lồng.

Phía sau vẫn là phanh tang trống và giảm xóc ống lồng.