Từng có khả năng điều khiển xe máy từ năm 16 tuổi, Nick Sanders là một trong những người đi vòng quanh thế giới bằng xe máy nhiều nhất. Chỉ trong vòng 7 năm, Nick và những chiếc xe máy của mình đã 4 lần đi vòng quanh thế giới với tổng số quãng được lên tới 48.281 km. Vào những năm 1996, Nick đã một mình điều khiển xe máy chạy dọc Châu Mỹ từ Ushuaia tới Fairbanks trong vòng 30 ngày nhằm chuẩn bị cho những chuyến hành trình khám phá vòng quanh thế giới của mình sau này.

Đi xe máy vòng quanh thế giới không phải là chuyện mới, trong suốt thời kỳ phát triển của nền công nghiệp xe máy, những chiếc xe được sản xuất với chất lượng tốt, an toàn và có khả năng vận hành đa địa hình đã hình thành ra một kiểu du lịch khám phá vòng quanh thế giới. Tuy nhiên, việc chọn lựa một mẫu xe thiên về tốc độ với khả năng "offroad" kém cỏi làm phương tiện thì có lẽ chỉ có "gã khùng" Nick Sanders có thể nghĩ ra!

Vào những năm 1996/1997, Nick Sanders ghi tên mình vào kỷ lục đi vòng quanh thế giới với quãng đường 30.5776 km trong vòng 31 ngày trên chiếc xe thể thao tốc độ Triumph Daytona. Trong lần thứ hai cùng với cung đường tương tự, Nick chỉ mất có 19 ngày nhờ vào việc sử dụng mẫu xe có dung tích và công suất lớn hơn. Đó chính là chiếc Yamaha R1 sản xuất vào năm 2005 với 172 sức ngựa. Sau hai lần "thử nghiệm" với những chiếc siêu xe thể thao tốc độ, Nick Sanders quyết tâm thực hiện chuyến hành trình vòng quanh thế giới với quãng đường dài nhất và với nhanh nhất có thể. Chính vì mục tiêu này, Nick đã chọn một cung đường dài tới 88.514 km, xuyên qua đủ 6 lục địa, đi qua 45 quốc gia và chỉ mất 120 ngày. Lần này, Nick Sanders vẫn sử dụng một chiếc Yamaha R1 nhưng có công suất cực đại lên tới 190 sức ngựa.

Chuyến hành trình được chia làm 5 chặng và được xuất phát từ Vương quốc Anh đến Nam Phi. Nick chạy xuyên qua Châu Âu và đến Thổ Nhĩ Kỳ trước khi vượt qua Syria và Jordan. Sau khi dừng chân tại Ai Cập, Nick vượt qua hàng loạt những sa mạc nóng bỏng xuyên suốt từ Sudan, Ethiopia, Kenya, Tanzania, Mozambique, Namibia và Botswana. Đây chính là cung đường "khủng" nhất và tàn khốc nhất đối với một chiếc xe chỉ có tính năng vận hành ở tốc độ cao Yamaha R1 bởi khí hậu khắc nghiệt "lúc nóng lúc lạnh", "lúc khô lúc ẩm", những môi trường mà đến ngay những mẫu xe đa địa hình chuyên nghiệp cũng phải rất vất vả để vượt qua.

Bằng việc sử dụng tàu biển để vượt qua đại dương và đến được các Châu lục khác, ở hành trình thứ hai, Nick Sanders xuất phát từ Bombay, Ấn Độ sau đó chạy xuyên qua Nepal, dọc theo dãy núi Himalaya hùng vĩ. Không có thông tin về việc Nick chạy qua Việt Nam, thế nhưng ông và chiếc Yamaha R1 đã có mặt tại 5 quốc gia tại khu vực Đông Nam Á đó là: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Campuchia. Trong những chặng còn lại, Nick Sanders thực hiện những cung đường lãng mạn khi chạy vòng quanh nước Úc. Sau đó là chuyến khởi hành từ Chile vượt qua 5 nước tại Nam Mỹ và xuyên qua Trung Mỹ trước khi chạy thẳng đến New York.

Trong quá trình thực hiện những chuyến đi kỷ lục, Nick Sanders nhận được vô số những lời đàm tiếu về mục đích của mình như: "Ông ta thực sự muốn được nổi tiếng đây mà!", " Những chuyến đi này sẽ mang lại cho ông ta một khoản kếch xù nhờ vào việc bán sách và DVD". Tuy nhiên, sau những gì mà Nick Sanders đã thực hiện, kể cả việc xuất bản sách và những DVD, ông vẫn chứng minh được một điều: Sự khao khát chinh phục và niềm đam mê du lịch của ông là có thật. Nick Sanders bán sách và DVD của mình với giá rẻ chỉ với một mục đích... kiếm tiền bù lại cho những chuyến đi của mình.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc của Nick Sanders và chiếc siêu xe thể thao tốc độ Yamaha R1 vượt những chặng đường gian nan, vất vả nhưng cũng đầy thú vị và những kỷ niệm mà chỉ mình Nick Sanders mới có được:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 OmniMoto