10. MV Agusta F4CC

Nếu công suất là một thứ thuốc “kích thích” thì có lẽ MV Agusta F4CC là mẫu xe sexy nhất hành tinh. Đơn giản là vì mẫu môtô cộp mác MV Agusta sở hữu công suất lên đến con số 200 bhp, đi kèm ống xả đua bằng titan. Tương ứng với số lượng xuất xưởng giới hạn 100 chiếc của F4CC là giá bán không hề rẻ, 100.000 Euro (khoảng 132.000 USD).
 
img

Song, sức mạnh thật sự của F4CC lại nằm ở chính cái tên của nó. Chữ CC vốn là viết tắt của Claudio Castiglioni, chủ tịch hãng MV Agusta. “Tôi lấy tên mình để đặt cho mẫu môtô này vì tôi đã từng mơ về nó”, ông Castiglioni tiết lộ. Mục tiêu ra đời của F4CC là trở thành mẫu xe hàng đầu trong dòng F4 với khối động cơ 4 xylanh, 16 van, dung tích xylanh 1.078cc cực khỏe.

So với “người anh em” F4 Ago, CC sở hữu tốc độ nhanh hơn. Về thiết kế chi tiết, CC cũng vượt qua F4 Tamburini về độ phức tạp. Hỗ trợ cho động cơ vỏ magiê trọng lượng nhẹ trên F4CC là hệ thống van nạp biến thiên. Khung gầm kết hợp tay đòn bằng magiê và phần thân carbon với những bộ phận được chế tạo thủ công độc đáo.

9. Yamaha RD350LC

Nếu những mẫu xe như Desmosedici và RC30 được coi là “siêu mẫu” trong làng môtô thế giới thì RD350LC lại giống như một cô bé học sinh trung học khiến mọi chàng trai trong trường phải say mê. Trong đầu thập niên ’80, chẳng có mẫu xe nào sánh được với vẻ bắt mắt, tính năng vận hành nhạy bén và giá bán cao ngất của Elsie, tên thân mật đặt cho dòng môtô Yamaha trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch. Có thể nói, Yamaha RD350LC chính là “quả bom sex” mà mọi chàng trai đều muốn sở hữu.
 
img

RD350LC là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tinh hoa lấy từ dòng Yamaha roadster ứng dụng động cơ làm mát bằng khí như RD350 và RD400 cùng những mẫu xe đua TZ350 và 250 làm mát bằng dung dịch. “Cỗ máy” 2 xylanh, 2 thì, làm mát bằng dung dịch song hành cùng hộp số 6 cấp cho phép RD350LC sản sinh công suất 47 bhp và đạt vận tốc 177 km/h.

Phong cách đơn giản nhưng thu hút với bình nhiên liệu, yên và ốp bên cân đối, thành viên nhà Yamaha hấp dẫn người nhìn bằng bộ nan hoa uốn cong mềm mại cùng động cơ cũng như ống xả màu đen. Bên cạnh đó, còn phải kể đến bộ phuộc đủ sức tải, giảm xóc đơn phía sau và phanh đĩa kép phía trước cũng xuất hiện trên RD350LC.

8. Cagiva C589

Một trong những hình ảnh sống động nhất về giải đua 500cc hồi cuối thập niên ’80 chính là mẫu môtô Cagiva C589 do tay đua Randy Mamola cầm lái. Cùng với Cagiva, tay đua người Mỹ chỉ một lần có cơ hội bước lên bục trao giải và không thể giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, nỗ lực đánh bại những “ông lớn” đến từ Nhật Bản trong cuộc đua “khó nhằn” của Randy vẫn được nhiều người hâm mộ đánh giá cao.
 
img

Không phải là mẫu xe 500cc nhanh nhất trong phân khúc nhưng Cagiva C589 lại vượt mặt nhiều đối thủ về kiểu dáng trơn mượt và khí động. Ẩn bên trong phần thân là hàng loạt trang thiết bị công nghệ cao. Điển hình là khối động cơ V4, dung tích 498cc, làm mát bằng dung dịch, ứng dụng trục khuỷu kép xoay đối nghịch, cho công suất khoảng 150 bhp. Bộ khung nhôm twin-spar là thiết kế cộp mác Cagiva trong khi hệ thống giảm xóc bắt nguồn từ những sản phẩm tốt nhất của Marzocchi và Öhlins.

7. Harley-Davidson Duo-Glide

Trung thành với kiểu dáng của những mẫu xe “hot” trong thập niên ’50, hãng Harley-Davidson đã gặt hái được rất nhiều thành công trên phạm vi toàn thế giới. Khi ngắm nhìn Duo-Glide, có thể thấy rõ sức hút từ khối động cơ V-twin 45 độ, làm mát bằng khí nằm trong phần thân dài, tập trung nhiều chi tiết chrome bóng sáng.
 
img

Ra đời từ năm 1958, FLH Duo-Glide ứng dụng khá nhiều công nghệ cải tiến và trở thành một trong những “gương mặt” nổi bật nhất của gia đình xế nổ đến từ Mỹ. 8 năm trước đây, Model EL đã giới thiệu hệ thống giảm xóc ống lồng Hydra-Glide vào dòng môtô Harley-Davidson. Đến nay, mẫu xe trang bị động cơ dung tích 1.208cc, công suất 52 bhp đã đổi sang loại doãn xung thủy lực phía sau.

“Hệ thống giảm xóc tay đòn mới kết hợp với phuộc Hydra-Glide phía trước và yên lò xo đã mang đến tính năng vận hành kỳ diệu cho Duo-Glide”, hãng Harley-Davidson quảng cáo hồi năm 1958. Nửa thế kỷ sau, Duo-Glide đã chứng minh hãng xe Mỹ không hề ca ngợi quá lời khi thế hệ hậu duệ của nó có tên trong danh sách những chiếc xe hai bánh được thèm muốn nhất trên thế giới.

6. Suzuki GSX-R750G

Trình làng vào năm 1985, Suzuki GSX-R750G gây ấn tượng với “thân hình” cao ráo, thon gọn, cặp đèn pha tròn và dàn ốp full fairing. So với tiền bối GSX750, GSX-R750G sở hữu bộ khung nhôm giúp giảm một nửa trọng lượng. Với bộ bánh 18 inch và khối động cơ 16 van làm mát bằng dầu, GSX-R750G chỉ nặng 176 kg, nhẹ hơn 30 kg so với Yamaha FZ750. Không chỉ “ăn kiêng”, thành viên nhà Suzuki còn tăng sức mạnh với công suất 100 bhp tại 7.000 vòng/phút và vận tốc tối đa 233 km/h.
 
img

Ngay từ khi mới “chào đời”, GSX-R đã vượt trội hơn nhiều đối thủ khác trong phân khúc xe streetbike và trên cả đường đua. Có thể nói, Suzuki GSX-R750R là biểu tượng của một dòng môtô tốc độ cao, tiếng gầm động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng cực sexy. Sau hơn 2 thập kỷ ra đời, danh tiếng của mẫu xế nổ Nhật Bản chẳng những không giảm đi mà còn lan rộng hơn trong làng xe thế giới.

5. Ducati Desmosedici RR

Nếu đang tìm kiếm một mẫu môtô có thể khiến những tay lái đam mê tốc độ phải đứng lên và chào đón, bạn hãy nghĩ ngay đến Ducati Desmosedici RR. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc Desmosedici RR trên đường phố mặc dù hãng Ducati đã tăng công suất lên hơn 1.000 chiếc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dành cho mẫu môtô chế tạo thủ công trị giá 40.000 bảng Anh (khoảng 62.000 USD).
 
img

Đối với một mẫu xe trang bị động cơ V4, 16 van, dung tích 989cc như Desmo Sixteen, giá bán hơn 60.000 USD không hề quá đáng. Song, điểm nhấn đặc biệt của thành viên hai bánh nhà Ducati không nằm ở công suất 200 bhp, vận tốc tối đa gần 320 km/h hay hàng loạt trang thiết bị chất lượng cao. Thay vào đó, Desmosedici RR được nhiều người yêu mến nhờ thiết kế tỷ mỷ và bộ khung thép dạng ống vừa nhẹ vừa cứng.

4. Honda NR750

Thay vì “hiện tượng” FireBlade, mẫu xe sexy nhất ra đời vào năm 1992 lại là NR750. Với khối động cơ V4 đi kèm pittong hình bầu dục, các công nghệ kỹ thuật cải tiến và kiểu dáng độc đáo, NR750 đã biến “người anh em” FireBlade thành “chú vịt xấu xí”.
 
img

Dù nặng 222 kg nhưng khối động cơ 32 van, dung tích 750cc trên NR750 vẫn giúp mẫu môtô cộp mác Honda sản sinh công suất 125 bhp và vận tốc tối đa 263 km/h. Bọc bên ngoài khối động cơ V8 “đội lốt” V4 là phần thân tròn trịa bằng sợi carbon và “bộ cánh” màu đỏ rực rỡ. Bên dưới màn hình mạ titan là đồng hồ đo tốc độ dạng LCD "nổi". Bộ khung nhôm bóng bẩy và phuộc USD là những chi tiết cuối cùng cần nhắc đến khi nói về mẫu môtô trị giá 35.000 bảng Anh (khoảng 54.000 USD) của Honda.

3. Kawasaki Z1

Không chỉ là một trong những mẫu siêu xế nhanh và mạnh nhất, Kawasaki Z1 trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 903cc còn khiến người hâm mộ “mê mẩn” với kiểu dáng cực “bảnh”. Bình nhiên liệu hình giọt nước, những tấm ốp bên ôm sát, đuôi vịt cùng tông màu và bộ 4 ống xả “hoành tráng” đã bổ sung hoàn hảo cho khối động cơ mạnh mẽ và làm mát bằng khí trên Kawasaki Z1.
 
img

Sản sinh công suất 82 bhp tại 8.500 vòng/phút, thành viên nhà Kawasaki nhanh chóng được mệnh danh là “ông hoàng”. Nhờ thông số động cơ ấn tượng, Z1 có thể đạt vận tốc tối đa trên 210 km/h với thời gian tăng tốc trong nháy mắt.

Sự kết hợp ăn ý giữa động cơ công suất lớn, tay lái cao, bộ khung rắn chắc, hệ thống giảm xóc hai ống nhún cơ bản và trọng lượng gần 250 kg (có nhiên liệu) giúp người lái điều khiển Z1 khá linh hoạt khi chạy ở tốc độ cao. Đó là một phần lý do vì sao Kawasaki Z1 vẫn tiếp tục tỏa sáng sau 35 năm có mặt trên thị trường.

2. Honda RC30

Trước khi Honda VFR750R ra đời vào năm 1988, đã từng có nhiều mẫu xế nổ đẹp xuất hiện. Tuy nhiên, chưa mẫu xe nào có được vẻ đẹp sexy như VFR750R (hay còn gọi là RC30).
 
img

Lấy kiểu dáng mượt mà từ RVF, đắp thêm thông số hoạt động khó sánh kịp và truyền thống đua của gia đình Honda, RC30 ngay lập tức trở thành mẫu môtô đáng thèm muốn của mọi fan hâm mộ xe phân khối lớn. Được trang bị động cơ V4, Honda RC30 cho công suất 112 bhp, kết hợp cùng kiểu dáng thon gọn và thân xe trơn mượt để đạt vận tốc tối đa 249 km/h. Thêm vào đó, RC30 còn sở hữu cơ cấu lái chính xác với bộ khung rắn chắc và hệ thống giảm xóc độc nhất.

1. Ducati 916SPS

Vào giữa thập niên ’90, chỉ có duy nhất một mẫu môtô đẹp hơn Ducati 916, đó chính là phiên bản SPS. Về hình thức, SPS sở hữu nhiều nét tương đồng với 916 bản tiêu chuẩn ra đời vào năm 1994. Trình làng 2 năm sau đó, Ducati 916SPS đã kéo dài khoảng cách với “tiền bối” về mặt tốc độ, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên và sức hút.
 
img

Vẫn ứng dụng động cơ 8 van, dung tích 916cc nhưng SPS lại sản sinh công suất 134 bhp, nhỉnh hơn 20 bhp so với 916. Tương ứng với sức mạnh mới là bộ phanh Brembo kích thước lớn hơn và giá bán trên 20.000 bảng Anh (khoảng 31.000 USD), gần gấp đôi bản tiêu chuẩn.

Theo VD