So với những lần “ảm đạm” cách đây vài năm, 2008 được coi là năm mà thị trường xe máy tệ hại hơn nhiều bởi có thêm sự tác động của khủng hoảng kinh tế. Tuy vậy, trong mảng xám của thị trường xe máy năm 2008 vẫn có được những mảng sáng.

Đó chính là những mẫu xe được người tiêu dùng yêu thích và có được mức tiêu thụ ấn tượng trong năm.


Chiếc xe số ấn tượng nhất: Yamaha Taurus

Mặc dù là sản phẩm được ra mắt muộn màng và vào thời điểm khó khăn, Yamaha Taurus thực sự tạo được nhiều thiện cảm nhờ chất lượng và phong cách mới mẻ. Vượt qua các đối thủ như Honda và Suzuki, Taurus tỏ ra "khôn ngoan" khi sử dụng dung tích xi lanh và giá cả làm đối trọng.

img

 

Động cơ mạnh mẽ và ổn định:

Taurus là mẫu xe máy nằm giữa phân khúc dòng xe từ 100cc đến 125cc. Với dung tích xi lanh ở 115cc, cho ra công suất tối đa 6.0 Kw tại vòng tua máy 7500 vòng/phút. Việc chọn lựa dung tích động cơ ở mức 115cc mang lại cho Yamaha Taurus lợi thế mạnh khi cạnh tranh với các mẫu xe như Honda Wave và Suzuki Revo.

Trọng lượng nhẹ cũng là một trong những yếu tố tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng. Yamaha Taurus thậm chí còn nhẹ hơn Honda Wave 100cc tới 3kg! Tuy vậy, nhược điểm của Yamaha Taurus chính là ngăn chứa đồ hẹp và ổ khóa không có những tính năng bảo vệ an toàn.

img

 

Mua 115cc rẻ hơn 110cc:

Có mức giá bán chỉ vào khoảng 14,990,000 đồng cho phiên bản phanh đĩa, Yamaha mong muốn sử dụng Taurus nhằm dành lại phị phần xe số vốn đang được Honda nắm giữ trong nhiều năm qua. Chịu ảnh hưởng trực tiếp là những mẫu xe như Honda Wave S 100cc (có giá: 15,290,000 đồng) trở lên. Hay như Suzuki Smash Revo 110cc (có giá: 16,200,000 đồng).

Với mức giá bán này, Yamaha Taurus được coi là "rẻ" cho chi phí đầu tư nhưng vẫn mang lại hiệu quả kinh tế và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, sự ấn tượng có mang thành công hay không còn phụ thuộc vào sự kiểm nghiệm của khách hàng khi sử dụng. Tính kinh tế và độ bền bỉ sẽ là câu trả lời cuối cùng cho Yamaha Taurus.

 

Honda SCR 110: Chuẩn mực cho dòng xe tay ga hạng trung

Trong vài năm trở lại đây, do nhu cầu sử dụng tăng cao, phân khúc dòng xe tay ga hạng trung luôn là "điểm nóng" bởi sự cạnh tranh khốc liệt. Thế nhưng, giờ đây nó không còn là "cuộc chiến" giữa các nhà sản xuất trong nước mà còn xuất hiện thêm những yếu tố nước ngoài.

Trong "cuộc chiến" này, ngoài yếu tố giá cả và chất lượng thì sự tiện nghi cũng như tính kinh tế khi sử dụng được coi là vũ khí cạnh tranh mang tính chất chiến lược.

Xuất hiện cách đây gần 2 năm, Honda SCR 110 do hãng Honda Wuyang - Trung Quốc sản xuất được đưa ra thị trường qua những công ty xuất nhập khẩu xe máy. Ngoài mức giá hợp lý, Honda SCR 110 còn được coi là xe cao cấp nhất trong phân khúc dòng xe tay ga hạng trung.

img
Phiên bản SCR 110 nội địa có tên gọi Honda LEAD 110

 

Thiết kế phù hợp với phụ nữ:

Trong khi đó, những sản phẩm được sản xuất nội địa lúc bấy giờ đang tỏ ra khá "khô cứng" và thiếu thốn về kiểu dáng. Đồng thời một yếu điểm nữa đó chính là thiếu tính tiện nghi khi sử dụng. Honda SCR 110 đã đáp ứng đúng và đầy đủ về một chiếc xe thân thiện cũng như dễ sử dụng đối với phụ nữ - Những khách hàng lớn và tiềm năng cho phân khúc dòng xe ga hạng trung.

img
LEAD 110 sẽ lên ngôi?

 

Tính năng cao cấp và tiện nghi

Ngăn chứa đồ rộng rãi, kiểu dáng phù hợp với phụ nữ, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến, hệ thống phanh kết hợp CBS, động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 3, Honda SCR 110 tạo ra một cơn sốt ngay khi mới ra mắt.

Kinh tế và bền bỉ:

Mặc dù là mẫu xe có giá bán khá cao so với những mẫu xe được sản xuất trong nước, Honda SCR 110 vẫn trở thành mẫu xe thành công và được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại. Thế nhưng xét về tính kinh tế, SCR 110 mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn so với các sản phẩm xe ga trong nước. Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, động cơ của Honda SCR 110 mang lại sự ổn định và bền bỉ cao khi sử dụng.

 

Honda Sh125i/150i: Mẫu xe ga cao cấp được ưa chuộng nhất.

Đứng trước sự sụt giảm mạnh mẽ về doanh số bán hàng, đồng thời nhờ sự mạnh mẽ, tính thời trang và tiện nghi đã giúp cho Honda Shi chiến thắng các đối thủ khác để dành lấy niềm tin từ các khách hàng.

Sự mờ nhạt và thiếu hụt trầm trọng những mẫu xe mới tại phân khúc dòng xe ga cao cấp khiến cho người sử dụng khó có nhiều sự chọn lựa. Và khi mà tính thời trang trở nên nhàm chán, Honda Shi vượt qua cả đối thủ lớn Vespa LX để trở thành mẫu xe được ưa thích và chọn lựa nhất.

img
Honda Shi 2009: Tiếp nối thành công

 

Chiến thắng của động cơ:

Ngoài nhược điểm về cuộn điện khi sử dụng. Thế mạnh của Honda Shi khi tính thời trang không còn nữa đó chính là sự mạnh mẽ và độ linh hoạt khi sử dụng. Có công suất cực đại ở 15,5 mã mực, Shi tỏ ra mạnh mẽ hơn hẳn người đồng hương Vespa LX. Sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI, phanh kết hợp CBS, hệ thống làm mát bằng két nước, động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 2. Honda Shi mang lại sự mượt mà khi tăng tốc, khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ. Và sự nhẹ nhàng khi vận hành.

img

 

Sành điệu và đẳng cấp:

Kiểu dáng thanh thoát và hiện đại, Honda Shi dành phần thắng nhờ sự cải tiến từ phiên bản Honda Sh có mặt trước đó. Sự thay đổi này chí ít cũng không khiến Honda Shi trở nên lạc hậu vào thời điểm hiện tại. Với kiểu dáng thời trang, Honda Shi là sự lựa chọn hàng đầu cho tầng lớp thanh niên trẻ. Đồng thời mức giá bán cao "ngất ngưởng" khiến nó trở thành "chuẩn mực" cho những gia đình giàu có.