Được coi là đàn em của siêu môtô 1199 Panigale, Ducati 899 Panigale đã chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái. Đến nay, mẫu môtô mới của hãng Ducati đã xuất hiện tại nhiều thị trường trên toàn thế giới, một trong số đó có Nhật Bản. 

Trước khi đến tay người tiêu dùng tại xứ sở hoa anh đào, Ducati 899 Panigale đã được thay đổi một số chi tiết cho phù hợp. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến nhiều người cảm thấy thất vọng về ngoại hình của Ducati 899 Panigale.

Người Nhật lại "phá" Ducati 899 Panigale 1
Ống xả mới trên Ducati 899 Panigale dành cho thị trường Nhật Bản.

Cụ thể, ống xả nguyên bản trên Ducati 899 Panigale đã bị thay mới. Nguyên nhân là do ống xả nguyên bản của mẫu môtô đến từ Ý phát ra âm thanh quá lớn. Để phù hợp với thị trường Nhật Bản, ống xả mới khá dài đã được lắp vào Ducati 899 Panigale.

Ống xả nguyên bản trên Ducati 899 Panigale được đặt ở vị trí sát với đuôi xe và yên dành cho hành khách. Trong khi đó, ống xả mới dành cho thị trường Nhật Bản lại nằm thấp hơn hẳn, sát với bánh sau. 

Người Nhật lại "phá" Ducati 899 Panigale 2
Ducati 899 Panigale cho thị trường Nhật.

Ngoài ra, Ducati 899 Panigale tại Nhật Bản còn được bổ sung nắp bằng nhựa màu đen cho bộ ly hợp. Làm như vậy, âm thanh động cơ phát ra từ Ducati 899 Panigale sẽ giảm đáng kể.

Đây không phải là mẫu xe đầu tiên của Ý bị "mất chất" khi đến Nhật Bản. Trước Ducati 899 Panigale, bản thân 1199 Panigale và MV Agusta F3 cũng từng bị thay đổi tương tự.

Cũng may, động cơ và thiết kế tổng thể của Ducati 899 Panigale dành cho Nhật Bản không thay đổi. Xe vẫn sử dụng động cơ Superquadro V-Twin với công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp giống đàn anh Ducati 1199 Panigale nhưng được bổ sung thiết bị giúp sang số nhanh hơn.