Hai dòng xe của Moto Guzzi mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là Stelvio 1200 NTX và 8V. 

So với người anh em 8V thì Stelvio 1200 NTX có phần ấn tượng hơn với cả mặt thiết kế lẫn những phụ kiện nổi bật mà nó sở hữu.  

Theo công bố của Moto Guzzi thì Stelvio được trang bị động cơ có dung tích xi lanh 1.151cc, làm mát bằng không khí, 4 van và là kiểu động cơ v-twin 90°.  

Stelvio đạt công suất 105 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô men xoắn 83lb-ft tại 5.800 vòng/phút. Stelvio có trọng lượng vào khoảng 250 kg. 

Với những thông số trên, các fan hâm mộ đã so sánh Stelvio là đối thru xứng tầm với BMW R1200GS có công suất 110 mã lực, momen xoắn 88lb/ft và có trọng lượng vào khoảng 229kg. 

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt mà Stelvio cũng như 8V bị các fan phàn nàn đôi chút đó là Moto Guzzi vẫn sử dụng loại động cơ cũ mà không hề có những cải tiến mới hơn để tăng công suất. 

Để bù đắp, Stelvio lại được Moto Guzzi tỏ ra hết sức chăm chút về ngoại hình khi trang bị hệ thống kính chắn gió mới, thùng đựng đồ làm bằng nhôm và hệ thống treo trước kiểu ống lồng có thể điều chỉnh được. 

Trong khi đó, “chú em” Stevio 8V không quá hoành tráng nhưng cũng vừa đủ để tạo một sức hấp dẫn đặc biệt với thiết kế cực chuẩn và được tích hợp một số “đồ nghề” mới như hệ thống TomTom Rider2, bảo vệ đèn pha mới… 8V có dung tích bình xăng khá lớn, lên đến 32 lit giúp bạn có thể thoải mái di chuyển trong những chuyến “phượt” mà không phải lo lắng về vấn đề hết xăng dọc đường. Ngoài ra, 8V còn được trang bị hệ thống kính chắn gió phía trước lớn hơn và để chân cũng được làm lại cho thuận tiện hơn với người sử dụng. 

Hiện giá bán của hai phiên bản này vẫn chưa được công bố. 

Dưới đây là hình ảnh của 2 dòng xe Stelvio 1200 NTX và 8V đang được Moto Guzzi trưng bày tại EICMA 2010 tại Milan:

 img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Autoe