Sẽ không có gì là ấn tượng với ý tưởng về mẫu xe thể thao có tên gọi Naja khi chiếc xe còn ở trên "mặt giấy" và chỉ áp dụng loại động cơ 2 kỳ, 50 phân khối. Thế nhưng, chủ nhân của Naja đã tạo ra sự ấn tượng và sáng tạo khi đưa ra giải pháp mang tính đột phá cho vị trí đặt hệ thống giảm xóc sau và cụm đuôi xe đặc biệt.

img
Naja là sự tổng hợp của những ý tưởng về một chiếc xe thể thao có tốc độ và sự cân bằng tốt cho người điều khiển. Phần đầu xe vuốt nhọn và 2 cánh yếm đặc ôm sát thân xe mang tính khí động học cao. Cụm tay lái ngang là một trong những ý tưởng mới mẻ cho dòng xe thể thao tốc độ. Đặc biệt hơn, phần yên xe và bình chứa nhiên liệu có chiều cao so với mặt đất là tương đối bằng nhau khá giống với thiết kế của những mẫu xe "cào cào" chuyên nghiệp.
img

 
Với càng xe tích hợp hộp đai truyền động giống như trên những mẫu xe tay ga đương thời, điểm nhấn của Naja cũng nằm tại chính bộ phân này. Trên bản vẽ, Naja không hề cho thấy chiếc xe sẽ sử dụng kiểu giảm xóc sau theo kiểu truyền thống mà có thể sẽ dùng 2 phương án cho cụm giảm xóc này. Một là Naja có thể sử dụng loại giảm xóc nằm ngang được đặt phía dưới gầm xe với hai đầu là hai điểm nối giữa khung xe và càng xe như trên mẫu xe Harley Davidson Softail. Phương án 2 là Naja có thể sử dụng loại càng xe với hai khớp nối (công nghệ càng xe tích hợp trục truyền động Các- đăng của BMW)  tích hợp giảm xóc thuỷ lực nằm ngay tại khớp nối.
 
img

img

img

img
Chiếc xe thể thao Naja tuy vẫn chỉ là "viễn tưởng" thế nhưng ý tưởng lại không hề tồi chút nào. Gọn gàng, thanh thoát và công nghệ hiện đại dù sao vẫn là một trong những tiêu chí hàng đầu của những chiếc siêu xe thể thao tốc độ đương thời.

Tổng hợp