Bước sang phiên bản 2013, MV Agusta F4 đã được bổ sung thêm hệ thống phanh chống bó cứng ABS mang nhãn hiệu Bosch 9MPlus. Ngoài ra, hãng MV Agusta còn tích hợp hệ thống chống nâng bánh sau RLM cho "cục cưng" F4 phiên bản 2013.

Trong đó, phanh chống bó cứng Bosch 9MPlus đi kèm các cụm cảm ứng áp lực phanh nằm trên hai bánh trước/sau. Không chỉ chống bó cứng phanh, hệ thống Bosch 9MPlus còn ngăn tình trạng bánh sau mất tiếp xúc với mặt đường khi xe giảm tốc. Chặn đứng tình trạng xe đổ về phía trước khi phanh gấp ở tốc độ cao cũng là một nhiệm vụ của hệ thống phanh Bosch 9MPlus.
 
MV Agusta F4 thêm an toàn với phanh ABS 1

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS của MV Agusta F4 có hai chế độ. Đầu tiên là chế độ thường có tác dụng can thiệp hiệu quả mọi lúc. Thứ hai là chế độ đua giúp hạn chế hệ thống phanh ABS can thiệp tới mức tối đa để xe có thể phát huy hết sức mạnh. Tất nhiên, nếu thích, chủ xe MV Agusta F4 hoàn toàn có thể tháo gỡ hệ thống phanh chống bó cứng ABS.

MV Agusta F4 2013 được trang bị động cơ Corsacorta 4 xi-lanh phẳng, sản sinh công suất tối đa dao động trong khoảng từ 195-200 mã lực. Động cơ trên MV Agusta F4 có hệ thống kiểm soát và điều chỉnh độ nhạy bướm ga cùng bốn chế độ vận hành.

MV Agusta F4 2013 được chia thành ba phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn, F4R và F4RR. Trong đó, MV Agusta F4 2013 tiêu chuẩn được bán với giá 17.990 Euro. Con số tương ứng với phiên bản F4R là 20.290 Euro. Cuối cùng là F4RR trị giá 25.290 Euro.