Chính thức trình làng lần đầu tiên vào ngày 20/5/2014, Yamaha R25 nhanh chóng trở thành “cơn sốt” tại thị trường Indonesia đồng thời đánh bật hai đồng hương Kawasaki Ninja 250R và Honda CBR250R về mặt doanh số bán hàng. Điểm mạnh của Yamaha R25 chính là thiết kế mang dáng dấp siêu môtô M1 nổi tiếng và hệ dẫn động mạnh mẽ. Thế nhưng, không phải ai cũng hài lòng với diện mạo nguyên bản của Yamaha R25, điển hình như Agus Wicaksono đến từ hãng độ Witjax Modizigner ở thành phố Tangerang, Indonesia.

“Tôi thấy những chiếc môtô được dùng để biểu diễn stunt theo phong cách Freestyle thường không mấy đẹp mắt, thậm chí trông như đống hổ lốn. Do đó, tôi muốn độ Yamaha R25 để chứng minh không phải chiếc xe được dùng để biểu diễn stunt theo phong cách Freestyle nào cũng xấu xí”, Agus giải thích.

Những thay đổi mà Agus áp dụng cho chiếc môtô thể thao Yamaha R25 không đi sâu về mặt kỹ thuật. Thay vào đó, Agus “phẫu thuật thẩm mỹ” chiếc Yamaha R25 để bất kỳ stunter nào cũng phải chú ý. Ấn tượng đầu tiên về chiếc Yamaha R25 của Agus là sự pha trộn giữa nhiều màu sắc khác nhau. Có thể nói, chiếc Yamaha R25 độ của Agus trông khá lòe loẹt nên đương nhiên vô cùng bắt mắt.

img

Kính chắn gió, một phần thân xe và đuôi của chiếc Yamaha R25 được sơn màu tím. Trong khi đó, bộ khung, phuộc trước và gắp sau đều được sơn màu cam rực rỡ. Bộ la-zăng của xe là được mạ crôm màu tím và cam. Theo Agus, tím và cam là hai màu sơn đại diện cho những biker giàu cảm hứng, sáng tạo và thích phong cách tự do.

“Với tôi, màu tím là biểu tượng cho sự sang trọng, thanh lịch và sáng tạo. Màu cam lại tạo ấn tượng về sự ấm áp, rực rỡ, tự tin và thú vị. Đây là hai màu sơn phù hợp với những stunter tự tin, sáng tạo và có tính cách thú vị”, Agus cho biết.

img

Chưa hết, chiếc Yamaha R25 còn được dán đề-can nhiều màu như xe thể thao. Mục đích là thu hút sự chú ý của khán giả khi stunter biểu diễn cùng chiếc Yamaha R25.

Sau khi sơn, Agus chuyển sang khâu bổ sung phụ kiện cho chiếc Yamaha R25. Ví dụ như tay lái được nâng cap hơn để stunter dễ điều khiển khi biểu diễn. Bên cạnh đó là ống pô mới để chiếc Yamaha R25 tạo ra âm thanh động cơ hấp dẫn hơn.

Đáng tiếc thay, động cơ của chiếc Yamaha R25 độ vẫn được giữ nguyên. Cụ thể là động cơ 2 xi-lanh, 4 kỳ, DOHC, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 250cc và hộp số 6 cấp. Động cơ làm mát bằng chất lỏng sản sinh công suất 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Một số hình ảnh chi tiết của chiếc Yamaha R25 độ lòe loẹt:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img