Cùng với phiên bản Triumph Scrambler, Moto Morini 1200 Scrambler là sự tái hiện tinh thần của những cuộc đua Offroad nghẹt thở vào những thập niên 60 - 70.

Mang đậm thiết kế và phong cách của những mẫu xe đua địa hình Offroad tại những thập niên 60-70, Moto Morini 1200 Scrambler là sự cách tân đầy tính nghệ thuật và mang lại nhiều cảm giác hứng khởi khi chiêm ngưỡng và vận hành.

img
Những đường nét thiết kế đặc trưng của phong cách Offroad xưa được Moto Morini 1200 Scrambler thể hiện thông qua cặp lốp địa hình với kiểu gai xếp cổ điển, cụm đèn pha tròn với tấm ốp chắn gió nhỏ nằm phía bên trên kết hợp với những miếng ốp tròn trang trí nằm dọc hai bên hông xe. Có kích thước rộng và đường kính lớn, cụm tay lái của Moto Morini 1200 Scrambler vươn cao đầy kiêu hãnh thể hiện chất hoang dã và khả năng chinh phục mọi thử thách khó khăn.
img
Chất hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ được Moto Morini 1200 Scrambler thể hiện thông qua cụm bình chứa nhiên liệu và phần đuôi xe khá giống với phong cách thiết kế của chiếc Ducati Monster 696. Vị trí đặt cụm ống xả đôi nằm sát dưới phía trái yên xe theo phong cách cổ điển, thế nhưng hệ thống ống xả của Moto Morini 1200 Scrambler lại được thiết kế khá hiện đại. Sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế đã giúp cho hai phong cách thiết kế cổ điển và hiện đại có dịp hoà trộn và bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo tới từng chi tiết.
 
Nhằm tăng khả năng vận hành êm ái và an toàn trên những cung đường xấu, Moto Morini 1200 Scrambler đuợc trang bị hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược có đường kính 50mm do hãng Marzocchi chế tạo. Giảm xóc sau dạng đơn được tích hợp tính năng điều chỉnh độ độ nhún và chiều cao. Khung xe của 1200 Scrambler được chế tạo bởi hãng Verlicchi mang tới sự chắc chắn nhờ sử dụng loại khung ống thép được ghép nối khá giống phong cách khung của hãng Ducati. Toàn bộ hệ thống phanh trước - sau của 1200 Scrambler đều do hãng phanh đĩa đẳng cấp Brembo chế tạo với 2 đĩa kép có đường kính 298mm cho phanh trước và 1 đĩa phanh có đường kính 250mm cho phanh sau. Moto Morini 1200 Scrambler sử dụng loại vành nan hoa hợp kim nhôm được cung cấp bởi hãng Rims Excel có đường kính 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau.
 
Yên xe của Moto Morini 1200 Scrambler là khá cao khi đo được tại vị trí 840mm so với mặt đất. Trong khi đó khoảng sáng gầm xe ở mức 162mm và không được trang bị tấm chắn bảo vệ gầm. 1200 Scrambler có tổng trọng lượng khô ở mức 198kg và sử dụng bình chứa nhiên liệu có sức chứa lên tới 21 lít (gồm 4,5 lít dự trữ).
 
img
Moto Morini 1200 Scrambler sử dụng loại động cơ có hệ thống cam đôi DOHC,4 kỳ 1187 phân khối, xy lanh đôi được xếp hình chữ V với góc nghiêng 87 độ và được làm mát bằng chất lỏng. Chiếc xe có khả năng tạo ra công suất tối đa ở mức 117 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 8.500 vòng/phút. 1200 Scrambler sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI do hãng Marelli sản xuất. Chiếc xe được vận hành thông qua hộp số 6 tốc độ, côn tay và truyền động bằng xích.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp