Kawasaki Z1000 của một biker 8X tại Bình Dương được độ lại phần đầu theo kiểu hổ răng kiếm thời tiền sử.
Kawasaki Z1000 của một biker 8X tại Bình Dương được độ lại phần đầu theo kiểu "hổ răng kiếm" thời tiền sử.

Kawasaki Z1000 là mẫu môtô phân khối lớn (PKL) được dân chơi tại Việt Nam đặt cho biệt danh là “thần thánh”. Sở dĩ mẫu naked-bike này được ưa chuộng như vậy là vì xe có động cơ ổn định, vận hành dễ dàng và có thể di chuyển dễ dàng trong đường phố mà không sợ bị vọt ga như một số dòng xe PKL khác.

Tập trung vào thay đổi hình thức cho Z1000, các chi tiết khác trên xe vẫn được người chơi giữ nguyên.
Tập trung vào thay đổi hình thức cho Z1000, các chi tiết khác trên xe vẫn được người chơi giữ nguyên.

Chiếc xe “thần thánh” Kawasaki Z1000 thường được nhiều người chơi thay đổi màu sơn, tem, lên đồ chơi và phụ kiện nổi bật. Tuy nhiên, việc chế lại dàn áo độc đáo theo kiểu “đầu cọp” như chủ nhân của xe ở Bình Dương là trường hợp đầu tiên bắt gặp ở Việt Nam.

Phần đầu xe được chế mũ với chi tiết mắt, tai, mũi và cặp răng kiếm sắc nhọn giống với đầu của một con hổ đã tuyệt chủng trong thời tiền sử.
Phần đầu xe được chế mũ với chi tiết mắt, tai, mũi và cặp răng kiếm sắc nhọn giống với đầu của một con hổ đã tuyệt chủng trong thời tiền sử.

Đầu xe được chế hình khá giống đầu một con hổ với đầy đủ chi tiết mắt, mũi, tai và cặp răng kiếm tạo nên sự hầm hố pha chút “tinh nghịch” của người chơi. Kawasaki Z1000 cũng được sơn màu xanh mi nơ ở các chi tiết như: đầu xe, logo Smilodon, The Beast và cặp vành nổi bật.

Logo Smilodon (hổ răng kiếm), The Beast (mãnh thú) màu xanh mi nơ nổi bật.
Logo Smilodon (hổ răng kiếm), The Beast (mãnh thú) màu xanh mi nơ nổi bật.
Xe được thực hiện tại xưởng Thắng Mủ trong vòng một tuần với chi phí khoảng 10 triệu đồng.
Xe được thực hiện tại xưởng Thắng Mủ trong vòng một tuần với chi phí khoảng 10 triệu đồng.

Kawasaki Z1000 nằm trong phân khúc naked-bike với các đối thủ tiêu biểu như: Honda CB1000, Trimph Speed Triple... Xe trang bị khối động cơ bốn thì cam kép, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch có dung tích 1.043 phân khối. Động cơ đạt công suất 138 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút.

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

Ảnh: Hoàng Trọng Thắng

Hoàng Minh

Theo Infonet