Trên thực tế, dòng xe mới mà Morgan giới thiệu không phải là phiên bản 3 bánh đầu tiên được hãng môtô Anh quốc sản xuất. Từ năm 1909 đến 1953, đã có hơn 30.000 chiếc xe ba bánh tương tự được Morgan bán ra thị trường. Tuy nhiên, cùng với xu thế phát triển của thời đại, Morgan cũng bắt đầu áp dụng những thay đổi trên các phiên bản môtô 3 bánh của mình dù vẫn trung thành với thiết kế ngoại hình ấn tượng.

Thành lập năm 1909, Morgan Motor là hãng xe nổi tiếng với những sản phẩm được chế tạo thủ công rất công phu và tỉ mỉ. Đồng thời, Morgan không bao giờ sản xuất xe quá to hoặc quá dài nhằm giảm chi phí sản xuất và đảm bảo chất lượng.

Để làm được một chiếc Morgan, các chuyên gia cần trung bình 130 tiếng đồng hồ và khách hàng phải chờ đến 12 tháng mới nhận được xe. Đến nay, tại xứ sở sương mù, chỉ còn Morgan Motor là hãng xe nội địa 100%. Bản thân Morgan Motor cũng là công ty sản xuất xe thể thao tư nhân nhiều tuổi nhất của thế giới với doanh thu hàng năm khoảng 35 triệu USD.

Có lẽ vì không muốn thương hiệu bị mai một, hãng Morgan đã quyết định ra mắt phiên bản môtô 3 bánh mới nhất sau một thời gian dài “im hơi, lặng tiếng”. Đặc biệt hơn, Liên minh Châu Âu và Mỹ cũng đã chấp nhận cho lưu hành loại xe hết sức đặc biệt này.

Phiên bản xe ba bánh mới nhất của Morgan sẽ sở hữu khối động cơ V-twin có dung tích lên đến 1.800cc, công suất cực đại 115 mã lực và đi kèm hộp số 5 cấp lấy từ xe Mazda. Trọng lượng rơi vào khoảng 500 kg, nhờ đó cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây và vận tốc tối đa 185 km/h.

Theo tiết lộ của Morgan, hiện tại đã có hơn 300 đơn đặt hàng mua phiên bản 3 bánh mới nhất của hãng. Tuy nhiên, giá bán dành cho mỗi chiếc xe 3 bánh mới không hề “mềm” chút nào, thậm chí còn lên đến con số 48.000 USD.
 
img

img

img

img

img

Theo Mbike