Vào cuối tuần trước, hãng xe Nhật Bản bất ngờ lên tiếng xác nhận rằng sẽ hồi sinh mẫu Africa Twin huyền thoại. Đi kèm thông báo trên là một vài hình ảnh và video hé lộ đôi chút về kiểu dáng của chiếc CRF1000L Africa Twin.

img

Mới đây, trên các trang tin về mô tô tiếp tục xuất hiện các hình ảnh được cho là bản thiết kế nằm trong hồ sơ đăng ký bản quyền của Honda tại Úc. Từ những hình ảnh nói trên, ta có thể thấy rõ cụm phanh xe, bảo vệ tay lái, khung bắt thùng chứa đồ và khung phụ dạng mắt cáo

img

Về động cơ, hiện chỉ có thông tin cho biết Honda CRF1000L Africa Twin sẽ được trang bị động cơ xy-lanh đôi, dung tích 1000cc. Trang bị này giúp Africa Twin mới có dung tích xy-lanh lớn hơn những chiếc Africa Twin trước, nhưng lại nhỏ hơn những mẫu xe adventure đến từ châu âu như BMW R1200GS, Ducati Multistrada 1200 và KTM 1290 Super Adventure R. Thế mạnh của Honda CRF1000L Africa Twin so với những đối thủ trên chính là xe có trọng lượng nhẹ hơn.

img

Honda cũng thông báo rằng chiếc CRF1000L Africa Twin sẽ có tùy chọn hộp số ly hợp kép. Hộp số này được hãng đặc biệt thiết kế và phát triển, tối ưu hóa cho việc đi việt dã. Hộp số DCT được Honda ứng dụng từ năm 2010 đến nay, điển hình là các sản phẩm như Honda VFR1200X, Crosstourer, VFR1200F, NC750X và NC750S.

Bên tay trái vẫn có cần số và tay côn, chứng tỏ CRF1000L Africa Twin sẽ có tùy chọn hộp số ly hợp truyền thống
Bên tay trái vẫn có cần số và tay côn, chứng tỏ CRF1000L Africa Twin sẽ có tùy chọn hộp số ly hợp truyền thống

Bên cạnh đó Honda cũng có tùy chọn hộp số ly hợp tay truyền thống nhằm đáp ứng cho các tín đồ thích côn tay. Điều này là chắc chắn bởi ở một số hình ảnh phác thảo, ta có thể thấy chân số và tay côn rất rõ nét.

Ở hình ảnh chụp từ phía sau, ta có thể nhìn thấy bảng đồng hồ của xe khá nhỏ gọn và được đặt cao. Tuy không được đầy đủ như bảng đồng hồ của những chiếc Dakar Rally nhưng cũng rất dễ nhìn.

img

Khi ra mắt, Honda Africa Twin dự kiến sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của các tín đồ adventure ở cả điều kiện đường nhựa và đường off-road.