Cuối cùng thì sau thời gian chờ đợi, dòng siêu xe Aprilia RSV4 phiên bản 2010 cũng đã chính thức lộ diện. Đây là phiên bản tiếp theo dựa trên nền tảng của dòng xe thể thao RSV4 Factory làm mưa làm gió tại giải vô địch những siêu xe trên thế giới diễn ra ở Italia tuần qua. 

Theo tiết lộ, Aprilia RSV4R vẫn sẽ sở hữu động cơ 999cc 4 xi-lanh xếp hình V, nghiêng 65° theo chiều dọc, làm mát bằng dung dịch, hai trục cam trên nắp máy (DOHC), 4 van mỗi xi-lanh, công suất 180 mã lực, mômen xoắn 115 Nm. Đặc biệt, Aprilia RSV4R có thể đạt công suất cực đại ở 180 CV (132.4 kW) tại 12,500 vòng/phút, Mômen xoắn cực đại  115 Nm tại 10,000 vòng/phút. 

Aprilia RSV4R còn sử dụng hệ thống Ride-by-Wire thế hệ mới nhất (công nghệ Ride-by-Wire là giúp cho việc điều khiển công suất động cơ ở mức giới hạn tối đa và liên tục), nó có thể làm việc cùng với hệ thống phun nhiên liệu điện tử kép mỗi đầu xi-lanh, cho phép sử dụng 3 kiểu sắp xếp động cơ . Tuy nhiên, RSV4 R không sử dụng bộ vành thông thường mà là hợp kim nhôm đúc. 

Theo đánh giá, RSV4 thực sự có thể cạnh tranh tốt so với các mẫu xe mô tô thể thao khác như 2010 BMW S 1000 RR (đối thủ số 1 của dòng RSV), hay "bộ tứ" đến từ Nhật Bản gồm: Honda CBR 1000RR, Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000 và Kawasaki Ninja ZX-10R. 

Hiện tại, Aprilia vẫn chưa đưa ra khung giá cụ thể cho dòng xe Aprilia RSV4R 2010 này nhưng theo một số nguồn tin cho biết, rất có thể giá bán của nó sẽ rẻ hơn so với RSV4 Factory. 
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Motorcycle