Trong năm 2011, hãng KTM đã trình làng một mẫu môtô off-road mới dành cho người ít kinh nghiệm mang tên Freeride 350. Vào thời điểm đó, KTM Freeride 350 gây ấn tượng với trọng lượng chỉ 98 kg.

3 năm sau, hãng xe Áo lại tiếp tục tạo bất ngờ bằng phiên bản 249 cc mới của Freeride 350 mang tên Freeride 250R. Được trang bị động cơ 2 kỳ, KTM Freeride 250R 2014 thậm chí còn nhẹ hơn đàn anh với trọng lượng chỉ 92 kg.

Như vậy, 250R là thành viên mới của dòng môtô KTM Freeride. Trước đó, hãng KTM đã phân phối hai mẫu xe Freeride 350 và Freeride E chạy bằng năng lượng điện.

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 1

Tương tự Freeride 350, KTM Freeride 250R 2014 cũng sử dụng bộ khung bằng thép không gỉ và nhôm rèn. Đó chính là bí quyết "giảm cân" mà lại cải thiện độ ổn định khi chạy off-road của KTM Freeride 250R 2014.

Ống pô của KTM Freeride 250R 2014 nằm ở bên hông với vị trí thấp hơn so với đàn anh Freeride 350 được trang bị động cơ 4 kỳ. Do đó, bộ khung của KTM Freeride 250R 2014 cao hơn 60 mm, tạo ra khoảng sáng gầm lớn.

"Trái tim" của KTM Freeride 250R 2014 là loại 2 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249 cc được phát triển dựa trên động cơ 250 EXC. Xi-lanh và pit-tông trong động cơ đều là loại mới. Động cơ của KTM Freeride 250R 2014 nhẹ hơn khoảng 1 kg so với 250 EXC dù được bổ sung hệ thống đề điện.

Cả KTM Freeride 250R 2014 và Freeride 350 đều đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ trên KTM Freeride 250R 2014 đồng hành với bình nhiên liệu 6,8 lít mới. Bình nhiên liệu và bộ lọc gió được giấu kín bên dưới yên.

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 2

KTM Freeride 250R 2014 được trang bị yên dài và mảnh nhưng chỉ cao 914 mm so với mặt đất. Đây là thông số quan trọng đối với những người mới học lái. So với những mẫu môtô off-road khác như 250 EXC vốn sở hữu yên cao 960 mm, KTM Freeride 250R 2014 được coi là thấp.

Ngoài ra, hãng KTM còn cung cấp phanh đĩa 260 mm với kẹp phanh 4 pit-tông đằng trước cho Freeride 250R 2014. Đằng sau là phanh đĩa 210 mm, đi kèm kẹp phanh 2 pit-tông.

Hãng WP sản xuất hệ thống giảm xóc cho KTM Freeride 250R 2014. Trong đó, phuộc tùy chỉnh MXMA trước có khoảng chạy 250 mm. Giảm xóc sau PDS DCC sở hữu khoảng chạy 280 mm.

Ở phiên bản 2014, cả KTM Freeride 250R và Freeride 350 đều được trang bị vành nan hoa bằng nhôm và trục gia công CNC. Lốp là loại Trial-Maxx mới do Maxxis phát triển riêng cho xe KTM.

Giá bán của KTM Freeride 250R 2014 khởi điểm từ 6.555 Euro tại thị trường châu Âu. Như vậy, KTM Freeride 250R 2014 rẻ hơn gần 1.000 Euro so với đàn anh Freeride 350.

Một số hình ảnh khác của KTM Freeride 250R 2014:

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 3

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 4

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 5

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 6

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 7

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 8

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 9

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 10

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 11

KTM Freeride 250R 2014: Động cơ 2 kỳ, trọng lượng 92 kg 12