Trang tin Motorcycle cho biết, trong triển lãm môtô Tokyo 2013 diễn ra tại Nhật Bản, hãng KTM đã trình làng một mẫu xe concept mới mang tên E-Speed. Về cơ bản, E-Speed là mẫu môtô chạy điện thứ hai của KTM, sau xe địa hình Freeride E.
 
KTM E-Speed: Hội tụ công nghệ khác biệt 1
 
Theo hãng KTM, E-Speed chia sẻ cụm pin điện và công nghệ môtơ với Freeride E. Tuy nhiên, E-Speed được ra đời để chạy trong thành phố. Do đó, môtơ của E-Speed yếu hơn với công suất tối đa 14,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 lb-ft. Hai con số tương ứng của Freeride E là 29,5 mã lực và 30,9 lb-ft.
 
KTM E-Speed: Hội tụ công nghệ khác biệt 2

Hãng KTM cho biết, E-Speed nặng 160 kg và sở hữu vận tốc tối đa 85 km/h. Cụm pin lithium-ion của E-Speed có công suất 4,36 kWh, cho phép xe hoàn thành quãng đường 64,3 km sau 2 giờ nạp điện từ nguồn dân dụng.

"KTM tin môtơ điện là một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các loại động cơ thông thường", ông Stefan Pierer, giám đốc điều hành hãng KTM, phát biểu. "Về lâu về dài, môtơ điện sẽ được sử dụng nhiều cho các xe chạy trên khoảng cách ngắn, đặc biệt là ở những khu vực nhạy cảm về khía cạnh môi trường như đô thị đông dân cư".

KTM E-Speed: Hội tụ công nghệ khác biệt 3
 
"Những loại xe như E-Speed và Freeride E có thể giúp dòng xe hai bánh chạy bằng điện dần dần được xã hội chấp nhận. Không chỉ thân thiện với môi trường, hai mẫu xe trên còn dễ sử dụng, nhanh nhẹn và thực sự thú vị", ông Pierer cho biết thêm.
 
KTM E-Speed: Hội tụ công nghệ khác biệt 4
 
Hãng xe đến từ Áo cung cấp thiết kế như dòng scooter truyền thống cho E-Speed. Bên cạnh đó, E-Speed còn sở hữu nhiều chi tiết đậm chất KTM. Thay vì sử dụng yếm trước như dòng xe Vespa, E-Speed mang trên mình hai tấm cản gió nhỏ bằng polymer độc đáo.
 
KTM E-Speed: Hội tụ công nghệ khác biệt 5
 
Ngoài ra, E-Speed còn được trang bị pit-tông đơn nối với mặt bên phải của bánh thay cho phuộc hoặc hệ thống giảm xóc liên kết. Đằng sau xuất hiện tay đòn thông thường và giảm xóc liên kết WP.

Lực hãm dành cho E-Speed xuất phát từ hệ thống phanh chống bó cứng ABS với đĩa phanh 220 mm. Bên cạnh đó là hệ thống tái sinh năng lượng phanh để nạp thêm điện cho pin.

KTM E-Speed: Hội tụ công nghệ khác biệt 6
 
Khung của KTM E-Speed là loại mắt cáo bằng thép. Cụm pin được đặt trong vỏ bằng nhôm, đóng vai trò như một thành phần chịu tải của khung. Trong khi đó, yên xe nằm trên giá đỡ làm hoàn toàn bằng polymer.