Trong làng mô tô thế giới hiện đã rộ lên tin đồn về việc hãng KTM phát triển một mẫu mô tô sử dụng động cơ xi-lanh đôi hoàn toàn mới để thay thế 690 Duke. Tuy nhiên, hãng KTM lại tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên liên quan đến 690 Duke phiên bản nâng cấp khiến nhiều người hẫng hụt.

img

Theo hãng KTM, những thông tin chi tiết của 690 Duke nâng cấp sẽ được công bố trong triển lãm EICMA 2015 diễn ra vào tháng 11 năm nay tại thành phố Milan, Ý. Tạm thời, chỉ biết hãng KTM đã cải tiến khối động cơ xi-lanh đơn LC4 của 690 Duke với đường kính xi-lanh tăng lên trong khi khoảng chạy bị rút ngắn để duy trì dung tích khoảng 690 cc như cũ. Tốc độ tua tối đa của động cơ đã được tăng 1.000 vòng/phút.

img

Để phù hợp với pít-tông cỡ lớn hơn và tốc độ tua tối đa của động cơ tăng lên, hãng KTM đã bổ sung trục cân bằng thứ hai cho 690 Duke nâng cấp. Mục đích của hãng KTM là giảm tình trạng rung giật cho động cơ. Ngoài ra, hãng KTM còn thiết kế nắp xi-lanh nhỏ gọn hơn đồng thời sử dụng van có đường kính cỡ lớn hơn.

img

Theo hãng KTM, những nâng cấp kể trên giúp động cơ của 690 Duke 2016 tăng 7% công suất tối đa và 6% mô-men xoắn cực đại. Bên cạnh đó, động cơ còn vận hành mượt hơn ở vòng tua thấp. Trong khi đó, hệ thống xả của KTM 690 Duke 2016 có vẻ không hề khác biệt về kiểu dáng so với phiên bản 2015. Hãng KTM chỉ cải tiến hệ thống xả để giúp 690 Duke 2016 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Đây đồng thời là mẫu mô tô đầu tiên của KTM đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải này.

img

Bước sang phiên bản 2016, KTM 690 Duke có 3 chế độ lái khác nhau là Sport (thể thao), Street (đường phố) và Rain (trời mưa). Người điều khiển có thể tùy chọn chế độ thông qua công tắc trên tay lái trái. Thêm nữa là hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn mang nhãn hiệu Bosch 9M+ có thể bật/tắt tùy ý. Trong khi đó, hệ thống điều chỉnh lực bám chỉ là trang thiết bị tùy chọn của KTM 690 Duke 2016.

img

Cuối cùng là màn hình màu TFT mới được dùng để hiển thị mọi chế độ cài đặt điện tử có trên KTM 690 Duke 2016. Đây là mẫu xe đầu tiên của KTM được trang bị tương tự.

Bộ khung của KTM 690 Duke 2016 có vẻ không thay đổi so với trước. Hãng KTM chỉ thay đổi chảng ba để cải thiện cảm giác lái cho người điều khiển 690 Duke 2016. Bên cạnh đó là yên dành cho người lái và hành khách mới với thiết kế công thái học tốt hơn đồng thời mang đến cảm giác thoải mái.

img

KTM 690 Duke 2016 sẽ có 2 phiên bản màu, bao gồm đen. Màu sơn còn lại hãng KTM vẫn giữ kín, dự đoán là trắng-cam. Trong triển lãm EICMA năm nay, hãng KTM sẽ trình làng cả 690 Duke R 2016 với động cơ cùng hệ thống điện tử nâng cấp, hệ thống treo tùy chỉnh hoàn toàn và phanh tính năng cao hơn.

Một số hình ảnh chi tiết khác của KTM 690 Duke 2016:

img
img
img
img
img
img
img
img
img