Honda CBR 1000F lần đầu tiên được xuất xưởng vào năm 1987 và dừng sản xuất vào 1999. Tại thời điểm đó, Honda CBR 1000F là một hiện tượng thực sự của làng motor thế giới với khối động cơ khủng cùng thiết kế đồ sộ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì có vẻ như Honda CBR 1000F đã trở thành một món “đồ cổ” với nhiều dân chơi xe do cuộc cách mạng trong thiết kế các siêu xe thể thao đã thay đổi quá nhiều.
 
Trong khi đó, siêu xe RC8 của KTM lại là một trong những mẫu siêu xe đáng mơ ước của hiện tại. Thậm chí đã nhiều ý kiến đã cho rằng, KTM RC8 R xứng đáng trở thành chiếc xe thể thao nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Tốc độ của RC8 không hề thua kém gì so với Ducati 1198S nổi tiếng.
 
Tuy nhiên chưa hài lòng với những gì mà RC8 đang có và càng không hài lòng với cái tên đã lùi vào dĩ vãng Honda CBR 1000F, Ian McElroy đã tạo ra một phiên bản mới kết hợp “tài tình” giữa ngoại hình của KTM RC8 đến từ nước Úc và khối động cơ của “người hùng” trong quá khứ Honda CBR 1000F đến từ Nhật Bản.
 
So với hai phiên bản gốc, phiên bản độ được đánh giá rất cao ở ngoại hình thiết kế và cả sức mạnh của động cơ. Hơn nữa, kết hợp giữa một dòng xe có thiết kế lỗi thời với một dòng siêu motor thể thao đương đại là công việc không hề dễ dàng. Quả thực, với ngoại hình mới, thật khó có thể nhận ra cái tên Honda CBR 1000F cũ kĩ.
 
Bộ khung của chiếc xế đặc biệt này được thiết kế lại hoàn toàn so với bản gốc. Màu sơn chính là da cam kết hợp với ánh kim, toàn bộ phần vỏ nhôm bên ngoài được đánh bóng sáng loáng kết hợp cùng với bộ tản nhiệt mới, khung đèn pha, giảm chấn, đuôi xe, bao tay bảo vệ đều được làm lại hoàn toàn và đảm bảo rất chắc chắn. Không chỉ thế, Ian McElroy còn tích hợp thêm cho siêu xế của riêng mình một bộ khung đèn mới có tích hợp máy tính dữ liệu Veypor.

Theo tiết lộ của Ian McElroy, bản độ của anh sẽ sở hữu khối động cơ 998cc, DOHC, bốn thì và có thể sản sinh công suất tương đương 130 mã lực.

Dưới đây là một số hình ảnh của phiên bản độ đặc biệt này:
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

img

img

Theo Topspeed