2012 Yamaha Super Tenere được xem là đối thủ của các dòng xe BMW R 1200 GS, Triumph Tiger 1050, KTM Super Moto Touring SMT và Ducati Multistrada 1200. Với thiết kế ấn tượng, độc đáo và khối động cơ mạnh mẽ, 2012 Yamaha Super Tenere luôn là cái tên rất hot từ khi ra mắt lần đầu tiên đến giờ. 

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Model siêu khủng 2012 Yamaha Super Tenere được trang bị khối động cơ cực mạnh 1199cc, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì 2-xi lanh, DOHC và có tỉ số nén 11.0:1. Bên cạnh đó, 2012 Yamaha Super Tenere còn được cải tiến rất nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. 

Cụ thể là trong bản 2012, Super Tenere được trang bị hệ thống điều khiển mới (D-MODE), cho phép người lái có thể chọn giữa 3 mặc định khác nhau của van tiết lưu thông qua công tắc được trang bị bên phải. 

Tiếp theo đó, Super Tenere sẽ sử dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T (Yamaha Chip Controled - Throttle) mà Yamaha từng tích hợp trên chiếc YZF-R6.  

Công nghệ này cho phép hỗn hợp nhiên liệu phun vào xy-lanh được tối ưu tại từng mức mở của bướm ga.  

Và đồ nghề chắc chắn không thể thiếu với Super Tenere 2012 đó chính là tính an toàn của người lái được đảm bảo rất kỹ với hệ thống ABS kết hợp với UBS hiện đại. 

Ngoài ra, với mục đích ra đời có thể tương thích với nhiều kiểu người và phù hợp với từng chế độ lái khác nhau, Super Tenere 2012 còn được trang bị hệ thống đặc biệt nâng và hạ yên xe khi cần thiết.  

Đặc biệt, đối với bản chuẩn sẽ không có hệ thống thùng đựng hành lý được tích hợp nhưng nếu bạn là một fan của “phượt” thì có thể trang bị thêm trên chiếc xe của mình bằng một gói tích hợp mà Yamaha cung cấp đi kèm. 

Super Tenere 2012 sẽ chính thức có mặt vào tháng 5/2011. Giá bán khởi điểm là: 13,900 USD. 

Các thông số kỹ thuật cụ thể của Super Tenere 2012: 

Động cơ: Làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, DOHC, 2-xi lanh, 4-van, phun nhiên liệu. 

Dung tích xy-lanh: 1199cc 

Tỉ số nén: 11.0:1 

Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử 

Hệ thống khởi động : Điện tử 

Hệ thống bướm ga: Yamaha Chip-Controlled Throttle (YCC-T) 

Yamaha D-MODE: 2 chế độ, Thể thao (S) và Touring (T) 

Khung: Ống trụ thép 

Lốp trước: 110/80/19 

Lốp sau: 150/70/17 

Trọng lượng ướt: 261 kg 

Bình chứa nhiên liệu: 23 lít 
 
img

img

img

 
Theo Ultimatemotorcycling