Kawasaki công bố doanh thu 9 tháng (tính đến 31/12/2011) của mình là 33,7 tỉ Yên (441,9 triệu USD), nhưng mảng xe máy và động cơ của hãng vẫn tiếp tục thua lỗ.

Trong ba quý đầu năm tài chính 2011-2012 , mảng xe máy và động cơ của Kawasaki, bao gồm cả các loại ATV, UTV, thuyền cá nhân và các sản phẩm điện, đã phải chịu thua lỗ 4,58 tỉ Yên (60,1 triệu USD), trong đó chỉ tính riêng quý 3 đã là 2,2 tỉ Yên (28,9 triệu USD). Kawasaki cũng đã bị lỗ 2,63 tỉ Yên (34,5 triệu USD) trong 3 quý đầu năm 2010.
 
img

Theo báo cáo của hãng, doanh số bán ra của xe máy tăng lên tại các thị trường mới nổi trong khi lại giảm xuống tại các thị trường đã phát triển. Sự tăng giá của đồng Yên và trận lụt tại Thái Lan cũng góp phần làm lợi nhuận ròng của Kawasaki sụt giảm.
 
Doanh số xe máy và động cơ của Kawasaki trong 3 quý đầu năm là khoảng 344.000, tăng nhẹ so với con số 321.000 cũng kì năm ngoái. Trong đó lượng bán ra ở thị trường Bắc Mĩ là 69.000 sản phẩm. Dù doanh số toàn mảng giảm nhưng trên thực tế, lượng xe máy bán ra vẫn tăng so với con số 37.000 của 3 quý đầu năm ngoái.
 
Theo Motorcycle