Cách đây không lâu, Kawasaki đã thông báo rằng hãng cũng sẽ bán ra hai mẫu xe phân khối nhỏ xi-lanh đơn Ninja 250SL và Z250SL cho thị trường châu Âu nhằm mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn mới nhẹ hơn và rẻ hơn so với người anh em Ninja 300Z300.

Kawasaki Ninja 250SL và Z250SL lần lượt được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường châu Á vào đầu tháng 2 và cuối tháng 4 năm nay. Các khách hàng châu Âu đã rất bất ngờ khi Kawasaki đưa hai mẫu xe trên đến EICMA đồng thời công bố về kế hoạch bán ra hai sản phẩm này tại châu Âu.

Kawasaki Z250SL

Kawasaki Z250SL

Hai mẫu 250SL có phong cách riêng, tạo ra sự khác biệt so với hai người anh em 300cc. Mẫu Ninja 250SL có dàn áo đơn giản hơn một chút so với Ninja 300, đồng thời để lộ khung sườn mắt cáo và chỉ có đèn pha đơn. Mẫu Z250SL cũng có phong cách tương tự với đèn pha đơn, trong khi Z300 dùng đèn pha đôi giống Z800. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng việc đề lộ sườn mắt cáo cũng như che kín được lỗ hổng ở động cơ giúp Z250SL có phần cứng cáp hơn.

Hai mẫu sport và naked 250SL đều sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ 249cc, phun xăng trực tiếp và làm mát bằng dung dịch. Kawasaki cho biết khối động cơ này sản sinh công suất 27,6 mã lực tại tua máy 9.700 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22,6 tại tua máy 8.200 vòng/phút. Các con số này đều thấp hơn đáng kể so với hai mẫu 300cc với trang bị động cơ xi-lanh đôi, sản sinh công suất 38,9 mã lực và mômen xoắn cực đại 27 Nm. Mặc dù vậy động cơ xi-lanh đơn của mẫu 250cc đạt công suất ở vòng tua thấp hơn, mômen xoắn cực đại ở vòng tua thấp và trung bình lại khỏe hơn so với mẫu 300cc.

Khối động cơ xi-lanh đơn 249cc trang bị trên Ninja 250SL và Z250SL

Khối động cơ xi-lanh đơn 249cc trang bị trên Ninja 250SL và Z250SL

Về trọng lượng, Ninja 250SL nặng là 151 kg (152 kg khi có ABS), trong khi đó Z250SL có trọng lượng 148 kg ( 150kg với ABS). Như vậy, hai mẫu 250cc nhẹ hơn hai mẫu 300cc khoảng 20kg. Tuy nhiên hai mẫu 30cc lại có lợi thế về tỉ số công suất/cân nặng.

Hai mẫu SL sử dụng chung khung lưới mắt cáo. Mẫu Z250SL có chiều cao yên là 785 mm, tương đương với hai mẫu 300cc, nhưng mẫu Ninja 250SL có chiều cao yên thấp hơn một chút là 780mm. Mẫu 250cc có chiều dài cơ sở ngắn hơn, ở mức 1.331mm, trong khi đó mẫu 300 có chiều dài cơ sở là 1.405mm

Mẫu naked Z250SL có tay lái cao, giúp tạo tư thế ngồi thẳng, trong khi mẫu Ninja 250SL sử dụng tay lái clip-on, ạo tự thế ngồi thấp và hầm hố hơn so với Ninja 300.

Về hệ thống treo, Ninja 250SL và Z250SL sử dụng cùng loại phuộc ống lồng 37mm và giảm xóc đơn phía sau. Phanh cũng giống nhau với đĩa đơn 290mm ở bánh trước và đĩa phanh 220mm ở bánh sau, cả hai đểu được tích hợp kẹp phanh piston đôi.

img

Giá thành của Kawasaki Ninja 250SL và Z250SL hiện vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn chúng sẽ rẻ hơn so với hai người anh em Ninja 300 và Z300.

Một số hình ảnh của Kawasaki Ninja 250SL và Z250SL:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img