Như chúng ta đã biết, vào mùa thu năm 2009, khi BMW Motorrad chính thức ra mắt model Concept 6 sử dụng động cơ 6 xi lanh thì nó đã thực sự tạo ra một cơn sốt với người hâm mộ toàn thế giới. 

Và thế hệ động cơ 6 xi lanh lần đầu tiên xuất hiện trên hai phiên bản K1600 GT / K1600 GTL 2011 sau model Concept 6 của BMW. 

Cụ thể, đối với phiên bản K1600 sẽ sở hữu khối động cơ 6 xi lanh có thể sản sinh công suất tương đương 160 mã lực, momen xoắn cực đại 175Nm, đèn pha phía trước sử dụng đèn Xenon cùng rất nhiều tiện ích khác như Pod, MP3, USB, Bluetooth và radio vệ tinh (tạm thời chỉ có ở Mỹ và Canada.) 

Cũng cần phải nhắc thêm rằng, mặc dù sở hữu động cơ 6 xi lanh đồ sộ nhưng động cơ mà BMW tích hợp cho hai model mới chỉ nặng đúng 102kg. Đây là mức trọng lượng nhẹ nhất trong phân khúc các dòng xe sử dụng động cơ 6 xi lanh có dung tích lớn hơn 1000cc.  

Có lẽ chính vì trọng lượng khối động cơ nhẹ nhàng như vậy nên BMW đã giảm trọng lượng cho hai phiên bản xe mới K1600 GT / K 1600 GTL 2011 xuống chỉ còn mức 319kg cho K1600 GT và 348kg cho K1600 GTL dù đã có thêm hai thùng đựng đồ bên hông. 

Đặc biệt, với K1600 người lái có thể lựa chọn ba chế độ khác nhau chỉ bằng một nút bấm bên tay lái phải. Ba chế độ có thể lựa chọn đó là trời mưa, đường đua và tự động điều chỉnh. 

Ngoài ra, trong những thông tin gần đây từ BMW còn cho biết thì trong hai model mới sẽ được tích hợp công nghệ Adaptive Headlight (đèn pha thích nghi thông minh). Công nghệ này mới chỉ được áp dụng trên một số dòng ô tô chứ chưa được phổ biến rộng rãi nên đây quả là một điều mới mẻ.  

Đặc điểm của công nghệ này đó là nó hoàn toàn khác với hệ thống đèn pha truyền thống chỉ chiếu sáng phụ thuộc theo hướng tay lái, hệ thống Adaptive Headlight sẽ tự động nghiêng và chiếu sáng góc rẽ, mang lại tầm quan sát rộng khi đi ban đêm. 

Hệ thống đèn pha cảm ứng phía trước đặc biệt này đảm bảo rằng bạn sẽ có những tầm quan sát đường tốt nhất. Khi bạn đi vào đường cong, những tia sáng của đèn pha sẽ chủ động quay theo hướng của đường, vì vậy bạn luôn quan sát tốt phía trước.  

Bên cạnh đó, theo công bố của BMW hệ thống đèn sẽ được kích hoạt bất cứ khi nào chiếc xe chuyển động về phía trước. Khi chiếc xe lùi hay quay hay đỗ, thì đèn pha sẽ tự động tắt. Ngoài ra, Adaptive Headlight cũng có thể điều chỉnh cường độ sáng. Do đó, xe có thể sử dụng đèn HID Xenon mà không làm chói mắt người đi ngược chiều.  

Hiện tại giá bán chính xác của K1600 GT / K 1600 GTL 2011 vẫn chưa được tiết lộ. 

Dưới đây là những hình ảnh cụ thể của hai phiên bản này:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img 

 

Theo Topspeed